Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Gần 200 kiều bào dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng

Nguyễn Lê 01/02/2024 12:00

Hòa trong không khí Tết cổ truyền của dân tộc - Tết Giáp Thìn 2024, hàng trăm bà con kiều bào từ các nước tự hào và xúc động về với Quốc Tổ, cội nguồn của dân tộc.

anh-1.jpg
Đoàn đại biểu kiều bào và lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tiến vào Đền tưởng niệm các Vua Hùng.

Sáng nay (1-2), khoảng 180 kiều bào từ các nước về đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng - Công viên Lịch sử, văn hóa dân tộc (thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh).

Buổi lễ nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân quê hương 2024” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 1 đến ngày 2-2-2024.

anh-3.jpg
Các đại biểu dâng hương các Vua Hùng.

Đoàn đại biểu kiều bào do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan làm Trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Vua Hùng và dâng lễ vật lên Quốc tổ Hùng Vương.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Khoa Mi Lan (Việt kiều tại Thái Lan) chia sẻ: “Tôi năm nay đã 74 tuổi nhưng lần đầu tiên được về Quốc Tổ, được dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng đã có công dựng nước, để non sông có được như ngày hôm nay. Tôi rất tự hào và xúc động, một mùa xuân đầy ý nghĩa”.

anh-4.jpg
Dâng lễ vật lên Quốc Tổ Hùng Vương.

Bà Nguyễn Khoa Mi Lan là giáo viên dạy tiếng Việt cho con em Việt kiều sinh sống tại Thái Lan, hiện đã về hưu nhưng vẫn truyền thụ tiếng Việt đến cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng, đoàn đại biểu kiều bào đã tham quan tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và chạy thử toàn tuyến từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành.

Sau đây là các hình ảnh phóng viên Hànộimới ghi nhận:

anh-2.jpg
Các đại biểu dâng hương các Vua Hùng.
anh-5.jpg
Đoàn đại biểu kiều bào chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng.
anh-6.jpg
Đoàn đại biểu kiều bào tiến vào nhà ga Suối Tiên tuyến Metro số 1.
anh-7.jpg
Đoàn đại biểu kiều bào chạy thử toàn tuyến Metro số 1.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Gần 200 kiều bào dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.