Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Đã tiếp nhận hơn 220 tỷ đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tuệ An 28/09/2024 12:06

Ngày 28-9. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh thông tin về kết quả quyên góp, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân thành phố đến đồng bào miền Bắc bị bão lũ và công tác chuyển hàng cứu trợ đến các địa phương.

a569.jpg
Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục gửi tiền, hàng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ. Ảnh: MT.

Theo đó, Ban vận động cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 220 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa do các tầng lớp nhân dân thành phố gửi đến ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Cùng với việc chuyển các phần tiền mặt đến các địa phương theo đăng ký hỗ trợ, những hàng hóa cứu trợ cũng đã được vận chuyển bằng đường sắt, đường bộ... từ thành phố Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc, chuyển đến tận tay người dân vùng bão lũ.

a562.jpg
Hàng hóa từ thành phố Hồ Chí Minh được vận chuyển bằng đường sắt ra Bắc và đưa đến cho đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: MT.

Cụ thể, hàng trăm tấn hàng hóa từ tấm lòng của người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua mọi trở ngại để đến với bà con ở các địa phương: Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên, và Hà Giang, mang theo không chỉ lương thực, nhu yếu phẩm mà còn cả sự chia sẻ trong những lúc khó khăn.

a566.jpg
Nghĩa đồng bào được gửi gắm qua những chuyến hàng xuyên Việt. Ảnh: MT.
a568.jpg
Hàng cứu trợ từ miền Nam được chuyển ra Bắc, mong góp phần nào để bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: MT.

Những đoàn xe tải chở hàng cứu trợ, xen lẫn với những chuyến tàu xuyên núi, vượt sông đã không quản ngại đường sá hiểm trở, mưa lũ tàn phá, để đưa những món quà tình nghĩa đến tận tay bà con. Đặc biệt, những cung đường đầy dốc đèo và sạt lở ở huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên hay những khúc cua gập ghềnh ở huyện Hoàng Su Phì và Bắc Mê, tỉnh Hà Giang không làm chùn bước những người lái xe và đội ngũ tình nguyện.

a564.jpg
Hàng hóa được chuyển từ tàu hỏa sang ô tô để chuyển đến vùng bị bão lũ ảnh hưởng. Ảnh: MT.
a561.jpg
Tất cả cùng chung tay mong đồng bào sớm vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra. Ảnh: MT.

Hiện nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp nhận hàng hóa để hỗ trợ cho bà con tái thiết cuộc sống (với những danh mục phù hợp) tại các điểm thuộc Hội Chữ thập đỏ cơ sở và thành phố; Trung tâm công tác xã hội Thành đoàn (Số 5, Đinh Tiên Hoàng, Quận 1).

Đáng chú ý, Ban Vận động cứu trợ thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 226 tỷ đồng với dự kiến sẽ hỗ trợ bà con vùng bão lũ miền Bắc xây nhà, xây trường, làm cầu và các hạng mục khác sau khi đã khảo sát nắm nhu cầu tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đã tiếp nhận hơn 220 tỷ đồng và nhiều hàng hóa ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.