Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: 50.000 người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí

Diệp Hiền 19/11/2023 - 11:31

Nội dung này do Mạng lưới Đổi mới sáng tạo ytế thực hiện nhằm thúc đẩy sáng tạo và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao sức khỏe con người.

Ngày 19-11, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam xây dựng và ra mắt Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Y tế.

Hoạt động khởi động đầu tiên của Mạng lưới là Chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”, với mục tiêu: Tăng cường năng lực y tế số cho hơn 3.000 y, bác sĩ, giới thiệu các ứng dụng chuyển đổi số cho các bệnh viện, bao gồm các công cụ chẩn đoán có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng y tế từ xa, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số trong khám sàng lọc miễn phí các bệnh lý về phổi và ung thư phổi cùng các nguy cơ bệnh nền cho 50.000 người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có hỗ trợ đo chức năng hô hấp để chẩn đoán hen/COPD và chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp chẩn đoán ung thư phổi.

img_20231119_104040-2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dự án.

Cùng với đó, chương trình sẽ tổ chức 2 Ngày Sức khỏe cộng đồng, tiến hành khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 10.000 người dân tham gia khám sàng lọc bệnh lý về phổi và ung thư phổi cùng các nguy cơ bệnh nền như tim mạch, tiểu đường.

Sự kiện ra mắt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế được đánh dấu bởi việc triển khai Kế hoạch số 422-KH/TWH về tổ chức chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" là chương trình khởi động đầu tiên của Mạng lưới này. Chương trình đầu tiên của Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Y tế do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam làm nòng cốt, sẽ hướng tới việc tăng cường năng lực về y tế số và trí tuệ nhân tạo cho y, bác sĩ và tổ chức y tế.

img_20231119_104033-2(2).jpg
Khoảng 50.000 người dân sẽ được khám sàng lọc các bệnh về phổi.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế, các bệnh viện tham gia chương trình sẽ được giới thiệu các phần mềm kỹ thuật số (trí tuệ nhân tạo) phục vụ sàng lọc và chẩn đoán bệnh ban đầu theo bộ câu hỏi hoặc hình ảnh như X-quang.

Nhân viên y tế tham gia chương trình sẽ được tăng cường năng lực về y tế số, được trang bị kiến thức và hướng dẫn về các ứng dụng tiên tiến trong bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 50.000 người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.