Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: 47 công trình của giảng viên trẻ tham gia giải thưởng khoa học - công nghệ

Thanh Tàu 14/09/2024 - 14:10

Ngày 14-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức vòng sơ khảo giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024.

oun08221.jpg
Khai mạc vòng sơ khảo giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024. Ảnh Nghiêm Ý

Theo đó, được phát động vào tháng 2-2024, giải thưởng lần thứ ba thu hút sự tham gia của 47công trình nghiên cứu cùng gần 100 sản phẩm công bố khoa học và chuyển giao của các giảng viên trẻ từ 29 cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc, được đánh giá tại 6 hội đồng vòng sơ khảo thuộc 6 lĩnh vực khoa học của giải thưởng.

oun04751.jpg
Các đại biểu tham dự vòng sơ khảo giải thưởng khoa học và công nghệ năm 2024. Ảnh Nghiêm Ý

Cụ thể, 6 lĩnh vực khoa học của giải thưởng gồm: Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y, dược; Khoa học xã hội…

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục đại học khu vực phía Nam tham gia giải thưởng đông nhất với 14 đơn vị và 26 công trình. Vòng sơ khảo giải thưởng lần này có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước.

Hội đồng sẽ họp đánh giá và lựa chọn các công trình xuất sắc tiếp tục tham gia vào Vòng chung khảo dự kiến tổ chức vào tháng 10 năm nay tại Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể nói, đây là diễn đàn học thuật bổ ích dành cho các giảng viên trẻ (không quá 35 tuổi) trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, được tổ chức 3 năm một lần theo Quy chế xét tặng giải thưởng tại Thông tư số 45/2020/TT-BGDĐT ngày 11-11-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Ban tổ chức, công trình tham gia giải thưởng là các công trình có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 1 năm (tính đến thời điểm nộp hồ sơ), chưa tham gia hoặc nhận bất cứ giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 47 công trình của giảng viên trẻ tham gia giải thưởng khoa học - công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.