Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tottenham thay đổi thế nào dưới triều đại HLV Antonio Conte?

Thương Nguyệt| 06/11/2021 10:48

(HNMO) - HLV Antonio Conte là chuyên gia với hàng phòng ngự gồm 3 hậu vệ. Khi dẫn dắt Tottenham, nhà cầm quân người Italia sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật từng góp phần giúp ông giành được nhiều thành tích cùng các đội bóng khác.

Ảnh minh họa: Reuters

Ở mùa giải đầu tiên 2016-2017 cùng Chelsea, HLV Antonio Conte thường xuyên áp dụng đội hình chiến thuật 3-4-3, trong đó N'Golo Kante là hạt nhân nơi hàng phòng ngự 3 người. Sự chắc chắn của tuyến cuối đã góp phần đưa Chelsea từ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng lên ngôi vô địch cùng mùa giải.

Trước đó, khi dẫn dắt Juventus giai đoạn 2011-2014, HLV Antonio Conte cũng tận dụng triệt để đội hình 3-4-3 hoặc 3-5-2. Tính hiệu quả của chiến thuật này đã giúp nhà cầm quân kỳ cựu cùng "Bà đầm già" thành Turin thống trị Serie A 3 mùa giải liên tiếp.

Gần nhất, trên cương vị thuyền trưởng của Inter Milan, HLV Antonio Conte với chiến thuật tương tự đã đưa đội chủ sân San Siro lọt vào chung kết Europa League 2019-2020 và vô địch Serie A 2020-2021.

Tại Tottenham, HLV Antonio Conte không có lý do để thay đổi truyền thống này. Theo thống kê chính thức, "The Lilywhites" là đội di chuyển ít nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là điều sẽ thay đổi dưới triều đại của HLV Antonio Conte. Chiến lược gia 52 tuổi hiện nắm trong tay những cầu thủ đủ khả năng đáp ứng ý đồ của mình.

Ở hàng phòng ngự 3 người, Eric Dier nhiều khả năng sẽ được bố trí đá giữa với nhiệm vụ thực hiện các đường chuyền dài cho hai tuyến trên mỗi khi có thể. Ở khu vực hai bên cánh, Lucas Moura và Emerson Royal là sự lựa chọn hợp lý.

Việc sử dụng đội hình 3-5-2 hoặc 3-4-3 còn giúp Harry Kane và Son Heung-min hạn chế tối đa việc phải lùi sâu kiếm bóng hoặc hỗ trợ đồng đội. Nhờ đó, cặp tiền đạo chủ lực của Tottenham sẽ có thêm nhiều cơ hội, đồng nghĩa gây áp lực lên đối thủ với mục đích tìm kiếm những bàn thắng quan trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tottenham thay đổi thế nào dưới triều đại HLV Antonio Conte?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.