Thế giới

Tổng thống Nigeria triệu hồi đại sứ trên toàn thế giới

Quỳnh Chi 04/09/2023 - 07:51

Ngày 3-9, theo Hãng tin Reuters, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã ra lệnh triệu hồi đại sứ của nước này trên toàn thế giới. Lệnh triệu hồi có hiệu lực ngay lập tức.

Nigeria hiện có 109 cơ quan ngoại giao trên toàn thế giới, bao gồm 76 đại sứ quán, 22 ủy ban cấp cao và 11 lãnh sự quán. Các đại diện thường trực ở Liên hợp quốc tại New York và Geneva của Nigeria được miễn triệu hồi do cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) sắp diễn ra vào cuối tháng này.

Giới quan sát cho rằng, Tổng thống Bola Tinubu, tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua, đang bắt tay thực hiện những cải cách được đánh giá là táo bạo nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ. Người phát ngôn của Tổng thống, ông Ajuri Ngelale cho biết, quyết định triệu hồi các đại sứ là một phần trong dự định cải tổ nhằm nâng cao và hiệu quả hoạt động của các văn phòng đại diện ngoại giao trên toàn thế giới, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, bảo hộ người dân và các du khách tiềm năng.

Động thái bất ngờ này được đưa ra trước khi Tổng thống Bola Tinubu lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ ngày 9 và 10-9 tới. Tại đây, ông dự kiến sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ Brazil, Hàn Quốc và Đức bên lề các phiên họp chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nigeria triệu hồi đại sứ trên toàn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.