Thế giới

Tổng thống Mỹ sẽ không tham dự Hội nghị COP28

Hoàng Linh 27/11/2023 - 11:53

Ngày 27-11, The New York Times dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tham dự Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu chuẩn bị diễn ra tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

biden_2.jpeg
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, Tổng thống Joe Biden sẽ cử Đặc phái viên về khí hậu John Kerry đại diện cho Washington tham dự hội nghị.

Dù không đưa ra thông báo chính thức về lý do vắng mặt của người đứng đầu chính quyền Mỹ, nhưng các trợ lý cấp cao của Nhà Trắng cho rằng cuộc chiến giữa Israel và Hamas đang chiếm trọn mối quan tâm của Tổng thống Joe Biden trong thời gian gần đây, khi ông thúc giục tạm dừng giao tranh và thả các con tin bị Hamas bắt giữ.

Động thái mới khiến giới quan sát bất ngờ, trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres kêu gọi các nhà lãnh đạo xuất hiện trong sự kiện và chứng minh cách họ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và các tác động của nó.

Hội nghị về khí hậu lớn nhất của Liên hợp quốc dự kiến đón hơn 70.000 khách mời, trong đó có sự tham dự của Vua Charles III của Anh, Giáo hoàng Francis và các nhà lãnh đạo từ gần 200 quốc gia.

Tuy nhiên, ngoài Tổng thống Mỹ, truyền thông quốc tế tới nay đã đưa tin, Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ không tham dự hội nghị lần này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ sẽ không tham dự Hội nghị COP28

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.