Ngày 21-12, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vinh dự đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng.
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tổ chức ngày 21-12, tại thành phố Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã trao Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” cho EVNHCMC. Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo thay mặt đơn vị đón nhận phần thưởng này.
Cũng tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo cho biết, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt 27,093 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021 và đạt 106,16% kế hoạch EVN giao. Chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn, với số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIFI) giảm còn 0,5 lần/năm (tốt hơn chỉ tiêu EVN giao là 0,57 lần), thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn so với chỉ tiêu EVN giao là 73 phút).
Đó là kết quả của việc không ngừng hiện đại hóa, tự động hóa và ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào quản lý vận hành hệ thống điện. Đồng thời, EVNHCMC cũng hoàn thiện hệ thống giao dịch khách hàng theo phương thức điện tử, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia, khai thác hiệu quả tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng sử dụng điện.
Đặc biệt, EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận đạt mức độ chuyển đổi số 3/5 - “Hình thành doanh nghiệp số” - theo Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp do bộ này ban hành. Cơ quan EVNHCMC, với vai trò là người tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của toàn ngành đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn của mức 4 là 556 điểm. Các trụ cột “Trải nghiệm số cho khách hàng” và “Văn hóa số” đạt mức 4/5 - “Chuyển đổi số ở mức cao”, cho thấy các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã vận hành dựa trên nền tảng số và dữ liệu số.
Về phương hướng nhiệm vụ, ông Phạm Quốc Bảo cho biết, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025, đồng thời, sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi thành doanh nghiệp số ở mức “Nâng cao”, bao gồm các hoạt động từ phân phối điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp số.
“Việc được đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng là nguồn động viên to lớn để tập thể công nhân, viên chức, người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của cả nước”, ông Phạm Quốc Bảo nêu rõ.
Trước đó, ngày 15-12, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì các thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.