Hà Nội kết nối

EVNHCMC đạt giải thưởng “Dự án lưới điện thông minh của năm”

Hà Tuấn 15/11/2023 - 21:46

Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đạt giải thưởng quốc tế “Dự án lưới điện thông minh của năm - Smart Grid project of the year” cho thành tích đặc biệt xuất sắc phát triển lưới điện thông minh.

evnhcmc-1-.jpg
Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Luân Quốc Hưng nhận giải thưởng "Smart Grid project of the year".

Tối 15-11, EVNHCMC thông báo, ngày 14-11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE BSD Jakata Indonesia đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị ENLIT ASIA 2023 với sự tham dự của EVNHCMC cùng hơn 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Cùng ngày, trong chương trình Power Energy Award - Enlit Asia, EVNHCMC đã vinh dự được trao giải thưởng quốc tế “Dự án lưới điện thông minh của năm - Smart Grid project of the year” cho thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc phát triển hệ thống lưới điện thông minh.

Tại chuỗi sự kiện này, EVNHCMC là đơn vị đại diện duy nhất của Việt Nam đã giới thiệu hành trình chuyển đổi số, các thành tựu khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới và trình diễn trực tiếp các ứng dụng tiên tiến nhất như hệ thống quản lý mất điện - OMS, hệ thống quản lý tổn thất, lưới điện thông minh - Smart Grid, lưới điện thông minh siêu nhỏ - Micro Grid, kính thông minh - Smart Glasses, nón bảo hộ thông minh - Smart Helmet...

Nhờ vào các thành tích nổi bật trong phát triển lưới điện thông minh và đổi mới sáng tạo, EVNHCMC đã được Ban tổ chức sự kiện mời tham gia các giải thưởng uy tín trong khuôn khổ Power Energy Award - Enlit Asia 2023 (12 hạng mục đề cử và hơn 100 đơn vị đăng ký).

Đây là nơi Hội đồng gồm các chuyên gia hàng đầu trên thế giới chấm điểm và lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất trong số hàng trăm dự án tới từ các đơn vị dự thi.

Trong hạng mục quan trọng là Giải thưởng lưới điện thông minh - Smart Grid, “Dự án tự động hóa lưới điện phân phối” của EVNHCMC đã xuất sắc cùng 2 dự án khác của Tập đoàn TNB Malaysia gồm “Dự án đo đếm tiên tiến AMI” và “Dự án tự động hóa lưới phân phối” bước vào chung kết.

Tại đêm Gala trao giải, dự án của EVNHCMC đã vinh dự được xếp thứ nhất và trở thành đơn vị đầu tiên của ngành Điện Việt Nam vượt qua các Tập đoàn lớn trong khu vực, giành giải Nhất trong lĩnh vực phát triển lưới điện thông minh (hạng mục dự án hệ thống tự động hóa lưới điện cao trung thế).

Hội nghị quốc tế Enlit Asia là thương hiệu hợp nhất của Triển lãm công nghiệp sản xuất điện châu Á (PowerGen Asia) và Tuần lễ Điện lực châu Á (Asean Utility Week bắt đầu được triển khai từ năm 2014). Đây là chương trình có quy mô và tầm quan trọng bậc nhất khu vực, nơi hội tụ các tập đoàn năng lượng, các nhà cung cấp giải pháp trong khu vực Asean và trên thế giới.

Hiện, EVNHCMC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có lưới điện trung thế hiện đại với trên 860 tuyến đường dây được vận hành 100% hoàn toàn tự động.

Theo bảng đánh giá chỉ số Lưới điện thông minh (Smart Grid Index - SGI) năm 2022 do Singapore Power Group thực hiện, EVNHCMC đã đạt 71,4/100 điểm, xếp hạng 47/94 công ty điện lực trên thế giới. Trong đó, lĩnh vực giám sát và điều khiển lưới điện (Monitoring and Control) đạt điểm tối đa (4/4 điểm). Điều đó đã giúp các chỉ số về bảo đảm cung cấp điện như SAIFI giảm từ 6,72 lần xuống còn 0,47 lần và chỉ số SAIDI giảm từ 720 phút xuống còn 35 phút.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EVNHCMC đạt giải thưởng “Dự án lưới điện thông minh của năm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.