Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm túc kiểm điểm và kiểm điểm sâu: Khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh

Hương Ly| 27/12/2022 06:44

(HNM) - Đánh giá toàn diện việc triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2022 từ đó chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại là nội dung những hội nghị kiểm điểm, kiểm điểm sâu theo gợi ý của Ban Thường vụ Thành ủy được các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện trong những ngày cuối năm. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã dự và chỉ đạo các hội nghị kiểm điểm; chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại và đề ra những phương hướng cụ thể nhằm giúp các tổ chức Đảng xây dựng Đảng vững mạnh.

Ghi nhận ưu điểm, chỉ rõ khuyết điểm 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về “kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2022”, các địa phương, đơn vị đã tổ chức các hội nghị kiểm điểm, kiểm điểm sâu theo gợi ý của Ban Thường vụ Thành ủy. 

Theo Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật, năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 22/22 chỉ tiêu. 

Tại Đảng bộ quận Hoàn Kiếm, Ban Thường vụ Quận ủy đã phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo. Thu ngân sách quận năm 2022 vượt 11,6% dự toán năm. Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường chuyển biến tích cực. Chính sách xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm…

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Minh Đức cũng cho biết, trong năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hoàn thành tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm, 34 nhiệm vụ cụ thể...

Trong khi đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty UDIC lại luôn bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy để xây dựng chương trình công tác năm, dự kiến hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh của năm 2022. Giá trị sản lượng năm 2022 đạt 4.945 tỷ đồng, đạt 101,9% kế hoạch; tổng doanh thu đạt 8.328,6 tỷ đồng, vượt mức kế hoạch với 133,9%...

Tuy nhiên, thông qua các hội nghị kiểm điểm, tập thể Ban Thường vụ các địa phương, đơn vị cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, khuyết điểm. Báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã nhìn nhận: Vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn đến việc còn xảy ra tình trạng vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm còn chậm...

Khắc phục hiệu quả các tồn tại

Trực tiếp dự và chỉ đạo các hội nghị kiểm điểm, kiểm điểm sâu theo gợi ý của Ban Thường vụ Thành ủy tại các địa phương, đơn vị, các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã nêu nhiều gợi mở quan trọng nhằm giúp các địa phương, đơn vị đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị kiểm điểm sâu tại Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội.

Dự và chỉ đạo hội nghị kiểm điểm sâu tại Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy gợi ý kiểm điểm sâu đối với Sở NN&PTNT từ những nội dung được chỉ ra sau các cuộc thanh tra, kiểm tra. Việc kiểm điểm sâu nhằm giúp tập thể Ban Giám đốc Sở, cũng như mỗi cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở xem xét, đánh giá lại cả về ưu điểm, tồn tại để có sự điều chỉnh hợp lý. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trước công việc, xây dựng tập thể lãnh đạo và Sở NN&PTNT hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. 

“Ngay sau hội nghị kiểm điểm, Ban Giám đốc Sở cần nhanh chóng tiếp thu các ý kiến góp ý, chỉ đạo quyết liệt ngay việc xây dựng kế hoạch khắc phục theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ nhằm khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra trong hội nghị...”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị kiểm điểm tại Tổng công ty UDIC, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại và đề nghị Tổng công ty tiếp tục bám sát định hướng phát triển của thành phố để tham gia các dự án: Chỉnh trang nhà ở xã hội, xây dựng, cải tạo chung cư cũ, đôn đốc triển khai nhanh các dự án chậm tiến độ. UDIC cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hoài bão phát triển nhằm khẳng định thương hiệu và xây dựng được công trình mang đậm dấu ấn riêng... 

Với việc tổ chức các hội nghị kiểm điểm, kiểm điểm sâu theo gợi ý của Ban Thường vụ Thành ủy, các địa phương, đơn vị đã có cơ hội nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá toàn diện những ưu, nhược điểm trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Từ những hạn chế được chỉ rõ thông qua việc nghiêm túc phê bình, tự phê bình, mỗi tập thể và cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã có cơ hội “tự soi”, “tự sửa”, từ đó xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể, góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về đạo đức và tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm túc kiểm điểm và kiểm điểm sâu: Khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.