Giáo dục

Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu huyện Quốc Oai

Hoàng Sơn 17/11/2023 - 13:32

Sáng 17-11, UBND huyện Quốc Oai tổ chức tuyên dương, khen thưởng nhà giáo tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

1qo.jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết, năm học 2022-2023, phong trào giáo dục của huyện Quốc Oai phát triển ổn định và đạt kết quả cao. Quy mô trường lớp phát triển hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong toàn huyện; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được tăng cường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các trường học trên địa bàn huyện ngày càng được đầu tư mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại…

qo2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Tính đến tháng 10-2023, toàn huyện có 62/77 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 80,5%, trong đó trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là 15/77, đạt 19,5%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt 99,4%.

Bên cạnh đó, học sinh khối THCS tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học trẻ cấp thành phố có 39 em đạt giải, trong đó đạt 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.

Chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện cùng các thế hệ nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi đánh giá cao nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai trong năm học vừa qua. Đặc biệt, trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, cán bộ, giáo viên các nhà trường đã làm được nhiều việc tốt, nhiều nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương.

Đồng chí Đàm Công Lợi mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai tiếp tục triển khai các phong trào, những mô hình, giải pháp sáng tạo, phù hợp, đặc thù từng đơn vị, thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh mẽ việc đổi mới giáo dục, nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học, tạo thêm nhiều thành tích cao hơn nữa.

Nhân dịp này, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai vinh dự có 1 tập thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 tập thể được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 10 tập thể và 5 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen; 18 tập thể được UBND thành phố công nhận Tập thể lao động xuất sắc và nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện khen thưởng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu huyện Quốc Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.