Chính trị

Tôn vinh 67 điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo Bác

Đình Hiệp 02/11/2023 - 22:36

Tối 2-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” - tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham dự và trao biểu trưng tặng các điển hình tiên tiến.

Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố.

Về phía thành phố Hà Nội, tham dự chương trình có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

khen-1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự sự kiện.

Các đại biểu được biểu dương trong Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” gồm 67 điển hình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những việc làm của họ đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội.

khen-3.jpg
Các gương điển hình tiên tiến tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; năm thứ ba thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cũng là năm ghi dấu ấn 5 năm thực hiện Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

khen-2.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình.

Điểm lại những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là ánh sáng soi đường cho cách mạng Việt Nam, dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mãi mãi soi sáng cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau học tập, làm theo để đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, nhu cầu văn hóa tự thân của các tầng lớp nhân dân Việt Nam.

khen-4.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa và trao biểu trưng cho các tấm gương tiêu biểu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình hôm nay.

“Tôi mong rằng, các đồng chí tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TƯ và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

khen-5.jpg
Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” tôn vinh, biểu dương 67 điển hình trong cả nước.

Trong đó, cần hết sức lưu ý, sự hài lòng của người dân là thước đo phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác và uy tín của cán bộ, đảng viên, công chức, và mỗi cơ quan, đơn vị. Niềm tin của người dân đối với Đảng, với chế độ là tài sản vô giá của xã hội, cần ra sức gìn giữ, phát huy. Vì điều thiêng liêng đó, học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, làm tất cả vì hạnh phúc của nhân dân - một chỉ số quan trọng của phát triển; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” lần đầu tiên biểu dương các mô hình điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là những ý tưởng sáng tạo, cách làm đổi mới trong thi đua học tập và làm theo Bác, đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, được nhân rộng và được nhân dân đón nhận, đồng tình khẳng định mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với dân và niềm tin của nhân dân với Đảng.

Trong đó có mô hình rất giản dị, dễ làm, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao như mô hình cải cách hành chính “Ngày thứ Năm không hẹn, không viết” của Bình Định hay mô hình “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” của Bình Phước, mô hình “Mỗi thầy, cô giáo nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Cao Bằng, mô hình “Camera an ninh”, “Vì môi trường mạng xã hội bình yên” của Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội…

khen.jpg
Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại chương trình.

Điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động này là Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”. Với các phóng sự đan xen về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chương trình là sự tiếp nối từ hành trình cứu nước, giải phóng dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân của Bác kính yêu đến hành trình của những người Việt Nam ưu tú học và làm theo Bác, cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Đến nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức được 5 Chương trình, tôn vinh gần 170 đại biểu điển hình tiêu biểu trong hàng nghìn gương học và làm theo Bác trên cả nước, qua đó, cổ vũ, động viên, thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 67 điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.