Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 190 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội

Minh Vũ| 31/10/2022 19:55

(HNMO) - Chiều 31-10, tại tỉnh Ninh Bình, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lần thứ I giai đoạn 2017-2021.

Đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao Bằng khen của BHXH Việt Nam cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Danh sách tôn vinh có 190 doanh nghiệp, trong đó, có 87 doanh nghiệp khu vực phía Bắc được tôn vinh tại buổi lễ diễn ra ở tỉnh Ninh Bình, còn 103 doanh nghiệp khu vực phía Nam sẽ được tôn vinh trong thời gian tới. Đây là những doanh nghiệp vừa có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, vừa có kết quả sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Theo BHXH Việt Nam, hiện cả nước đã có khoảng 600.000 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho 15,1 triệu người lao động. Việc người sử dụng lao động thực hiện tốt các chính sách giúp người lao động hưởng nhiều quyền lợi, chế độ, như: Trợ cấp thất nghiệp, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, chi phí khám, chữa bệnh BHYT… Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với sự đồng hành, phối hợp của các đơn vị sử dụng lao động, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện việc triển khai đúng, đủ, kịp thời các gói hỗ trợ an sinh của Quốc hội và Chính phủ cho người dân, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch này. 

Phát biểu tại lễ vinh danh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, mà trụ cột là chính sách BHXH, BHYT, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước. Trong đó, những doanh nghiệp được tôn vinh là những đơn vị, mô hình tiêu biểu, điển hình, cần tiếp tục phát huy và nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 190 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.