Chính trị

Tòa Tổng giám mục Hà Nội thăm, chúc Tết Thành ủy Hà Nội

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 01/02/2024 14:19

Ngày 1-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp Giám mục Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội đến thăm, chúc Tết Thành ủy Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cùng tham gia buổi tiếp có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông.

tgm-qc-.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên chúc mừng Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các cấp chính quyền thành phố Hà Nội về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của thành phố, các địa phương đã giúp đỡ, tạo điều kiện trong các sinh hoạt tôn giáo trong năm vừa qua. Do đó, Tổng giáo phận Hà Nội đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên chia sẻ thêm, đối với Giáo hội Công giáo Việt Nam, năm 2023 vừa qua cũng là một năm khởi sắc, trong đó, mối quan hệ giữa Tòa thánh Vatican và Nhà nước Việt Nam đã được nâng cấp. Trong đó, nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đức Giáo hoàng sẽ thăm chính thức Việt Nam trong thời gian tới.

tgm-qua-1.jpg
tgm-qua-2.jpg
Đại diện toà Tổng Giám mục chúc Tết Thành ủy Hà Nội.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, đại diện các linh mục, tu sĩ, giáo dân của thành phố Hà Nội chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô một năm mới mạnh khỏe, bình an, đạt nhiều thành quả trong công tác.

Cảm ơn những tình cảm của Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, mỗi dịp Tết đến Xuân về, thành phố Hà Nội luôn nhận được tình cảm ấm áp của các tầng lớp nhân dân, các chức sắc, tôn giáo, đặc biệt là của Tòa Tổng giám mục Hà Nội.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thông tin nhanh về những kết quả tích cực của thành phố đạt được trong năm 2023. Theo đó, với sự ủng hộ của Trung ương, đồng bào các dân tộc thành phố và các họ đạo tôn giáo, Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành mọi chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại.

tgm-hoa-.jpg
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội chúc mừng năm mới Thành ủy Hà Nội.

Về kinh tế, Hà Nội tăng trưởng 6,27%, cao hơn 1,25 lần so với cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 410,51 nghìn tỷ đồng, vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm 2022, cao nhất từ trước đến nay. An sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo. Thành phố luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là người có công với cách mạng. Công tác giảm nghèo và thực hiện bảo trợ xã hội được chú trọng. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2023 giảm còn 0,03%.

"Có được thành tích này là nhờ sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có vai trò của đồng bào Công giáo", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến khẳng định.

Năm 2024, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố đang tập trung hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ngoài ra, thành phố còn tập trung đầu tư các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục và đảm bảo tốt an ninh, quốc phòng trên địa bàn.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời cảm ơn tới Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, các linh mục, tu sĩ đã tích cực vận động, tuyên truyền định hướng để bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như phương châm "kính Chúa, yêu nước", "tốt đời, đẹp đạo".

Đồng thời mong Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, các vị chức sắc và bà con giáo dân tiếp tục đồng hành cùng thành phố thực hiện các mục tiêu phát triển năm 2024.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên, các vị chức sắc cùng toàn thể bà con giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội một năm mới mạnh khỏe, phấn khởi, an lành và đạt những thành công mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tòa Tổng giám mục Hà Nội thăm, chúc Tết Thành ủy Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.