Sản phẩm dịch vụ

Tọa đàm dựng hàng rào pháp lý ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá mới

Thúy Nga 18/08/2023 - 15:56

Vừa qua, Tọa đàm “Dựng hàng rào pháp lý ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá mới” do Báo VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại thành phố Hà Nội.

581-202308181526361.png
Tọa đàm “Dựng hàng rào pháp lý ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá mới” nhận được những góp ý cụ thể, thiết thực của các đại biểu.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành liên quan và các chuyên gia y tế, bao gồm ông Lê Đại Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Nho Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Huy Nga, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển môi trường sức khỏe (CHERAD), nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế; ThS.BS Lê Đình Phương, Trưởng khoa Nội tổng quát và Y học gia đình, Bệnh viện FV; cùng với tham luận trực tuyến của TS.BS Kumamaru - chuyên gia tim mạch, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa AOI, Nhật Bản.

Phần lớn các đại biểu đều khẳng định cần quản lý các sản phẩm thuốc lá mới trong bối cảnh thuốc lá điếu vẫn là ngành hàng kinh doanh hợp pháp có điều kiện. Việc quản lý các sản phẩm thuốc lá mới cũng chính là tạo điều kiện để thực thi hiệu quả các biện pháp siết chặt và kiểm soát mức độ lưu thông mặt hàng này, đồng thời, lập nên hàng rào pháp lý ngăn chặn giới trẻ tiếp cận với mọi loại thuốc lá.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về tác hại thuốc lá là cần thiết. Các chuyên gia cũng khẳng định, nhà trường chỉ là một phần của giải pháp và chỉ có thể áp dụng khi giới trẻ vẫn còn trong khuôn khổ quản lý của trường. Tuy nhiên, cần nhất là các rào chắn pháp lý vững chắc được thực thi nghiêm minh để dù ở trong môi trường học đường hay ngoài xã hội, chỉ cần nhìn thấy điếu thuốc truyền thống hay thiết bị thuốc lá mới thì tất cả những người trẻ tuổi đều phải tránh xa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm dựng hàng rào pháp lý ngăn chặn giới trẻ tiếp cận thuốc lá mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.