Hà Nội kết nối

Tổ chức lớp học nâng cao kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

Nguyễn Lê 18/03/2024 - 12:52

Sáng nay (18-3), Trung tâm Báo chí thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024.

anh-1(1).jpg
Học viên là cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.

Nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị nâng cao công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí, từ ngày 18 đến 25-3-2024, Trung tâm Báo chí thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024. Đối tượng tham gia là cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.

Trong khóa học này, có tổng số 306 học viên đăng ký tham gia. Đa phần cán bộ tham gia là lãnh đạo các đơn vị, có khả năng phát ngôn, trực tiếp cung cấp thông tin đến báo chí.

anh-2(1).jpg
Khóa học thu hút 306 học viên.

Trong suốt khóa học, các học viên sẽ được các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí - truyền thông chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo 6 chuyên đề, gồm: Chuyên đề 1 “Một số quy định cơ bản của Luật Báo chí, Nghị định 09/2017/NĐ-CP”; chuyên đề 2 “Tình hình thực hiện Luật báo chí, Nghị định 09/2017/NĐ-CP về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian qua”; chuyên đề 3 “Quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí”; chuyên đề 4 “Kỹ năng tổ chức họp báo, soạn thông cáo báo chí”; chuyên đề 5 “Khủng hoảng truyền thông và xử lý khủng hoảng, một số tình huống cần lưu ý”; chuyên đề 6 “Thực hành trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lớp học nâng cao kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.