Xã hội

Phát huy thế mạnh của tuổi trẻ Thủ đô, tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động về chuyển đổi số

Nguyệt Ánh 10/01/2024 19:12

Chiều 10-1, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Tới dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn…

m6-1-.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

2 chỉ tiêu hoàn thành và 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong năm 2023 toàn Đoàn đã thực hiện thắng lợi 10/10 chỉ tiêu công tác năm, trong đó có 2 chỉ tiêu hoàn thành và 8 chỉ tiêu vượt.

Toàn đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 34 tỷ đồng; 1.469.163 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện trong năm; 18 cụm công trình thắp sáng đường quê biên giới với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng được thực hiện; 37 cụm công trình nhà nhân ái với tổng trị giá hơn 3,7 tỷ đồng; triển khai 579 đội hình chuyển đổi số cộng đồng, giúp người dân tiếp cận nhanh hơn với công nghệ số...

m.jpg
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu.

Bên cạnh đó, công tác phát triển Đảng tiếp tục được quan tâm. Kết quả, có 13.856 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, 4.056 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Trong đó có 1.827 đảng viên là sinh viên, 88 đảng viên là học sinh.

Năm 2024, Đoàn Thanh niên thành phố xác định chủ đề công tác năm là “Năm thanh niên tình nguyện” với 8 nhiệm vụ trọng tâm, 10 chỉ tiêu công tác năm và 8 nhóm giải pháp cần triển khai trong toàn Đoàn.

Đặc biệt, tổ chức chuỗi hành trình “Tiếp lửa truyền thống - Vững bước tương lai” chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước… Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

m3-1-.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết ghi nhận và đánh giá cao các mặt công tác Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã đạt được.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị, Thành đoàn chủ động thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 "Năm thanh niên tình nguyện”, đầu tư các giải pháp mang tính đột phá, triển khai thiết thực, hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong cả năm 2024. Đặc biệt, chú trọng thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, địa bàn, cộng đồng), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện; chú trọng các chương trình đồng hành với thiếu nhi Thủ đô....

m2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu.

Tập trung giải quyết 1, 2 vấn đề của thanh niên, địa phương thiết thực, hiệu quả

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc mừng và biểu dương những nỗ lực và thành tích mà các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã đạt được trong năm 2023; đồng thời khẳng định, những thành quả đạt được của thành phố có một phần công sức không nhỏ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Đồng tình với các tồn tại, hạn chế trong năm 2023 của các cấp bộ Đoàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị thời gian tới, Thành đoàn cần tổ chức các hoạt động của Đoàn, của thanh niên có chiều sâu, bền vững, thiết thực, hiệu quả, gắn với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tầng lớp, từng khu vực, đối tượng thanh niên.

m0-1-.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn trao Bằng khen cho các đơn vị.

Nhắc lại về phong trào “Ba sẵn sàng”, phong trào tiên phong của thanh niên Hà Nội 60 năm trước đã trở thành hoạt động chung của cả nước, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị trong năm 2024, các cấp bộ Đoàn cần đặc biệt quan tâm, tận dụng các sự kiện lịch sử, có ý nghĩa giáo dục, khơi lên niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến của thanh niên đối với không chỉ Thủ đô mà còn cả nước.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và chỉ đạo Trung ương Đoàn, đề ra các nhiệm vụ và tổ chức thực hiện công việc đúng chức năng, nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên, đặc biệt thông qua các sự kiện lớn có tính giáo dục trong năm 2024.

m1(1).jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao Cờ thi đua xuất sắc của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội.

Nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược trong phát triển Thủ đô, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị, đây là thế mạnh của tuổi trẻ. Do đó, thanh niên Thủ đô cần tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, không chỉ trong nội bộ của Đoàn mà còn gắn kết với từng địa phương, xã hội…

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục phát huy thế mạnh và các giải pháp thiết thực, có chiều sâu để xây dựng văn hóa, người Thủ đô thanh lịch, văn minh bằng những việc làm cụ thể; trước hết là tuyên truyền, vận động thanh niên chấp hành pháp luật. Đặc biệt cần có giải pháp cụ thể để nâng cao ý thức tham gia giao thông của giới trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên Thủ đô có văn hóa, có ý thức pháp luật.

Đối với Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị cần tổ chức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, phù hợp tâm lý của giới trẻ. Đại hội thực sự là ngày hội của thanh niên. “Tôi mong rằng, mỗi Đại hội của một xã, phường hãy tập trung giải quyết một đến hai vấn đề của thanh niên, của chính địa phương một cách thiết thực, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến thanh niên, Phó Bí thư Thành ủy tin tưởng: “Với truyền thống của Đoàn Thanh niên thành phố, với sức trẻ, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ Đoàn và lực lượng thanh niên Thủ đô, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng phát triển Thủ đô cũng như nòng cốt trong các phong trào của thanh thiếu nhi cả nước”.

m9.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên và Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.
m8(1).jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Hà và Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao Cờ xuất sắc cho các đơn vị.

Tại hội nghị, 14 đơn vị cấp huyện, 3 đơn vị cấp cơ sở đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 6 đơn vị.

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu các khối cho 3 đơn vị; Cờ xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội cho 32 đơn vị…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy thế mạnh của tuổi trẻ Thủ đô, tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động về chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.