(HNM) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, nhất là nông sản, từ ngày 28-8 đến 9-9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức loạt sự kiện xúc tiến, tư vấn phát triển thị trường xuất khẩu nông sản theo hình thức trực tuyến.
Cụ thể, ngày 28-8, Bộ sẽ tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến Việt Nam - Singapore 2021”. Tiếp đó, ngày 30 và 31-8 là hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế thanh long Việt Nam”; ngày 3-9 là phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Anh và ngày 8 và 9-9 là hội nghị “Giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021”.
Đáng chú ý, phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Anh do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức, dự kiến có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Hội nghị “Giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021” cũng có khoảng 60-70 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia. Các ngành hàng được giới thiệu tại hội nghị gồm các sản phẩm gia vị và hương liệu có nguồn gốc thực vật; các loại lá, củ, quả, hạt gia vị; các loại gia vị đã được chế biến, phối trộn; các loại thảo mộc, thuốc đông y...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.