Theo dõi Báo Hànộimới trên

TKV bảo đảm đủ than cho sản xuất điện

Thanh Hải| 23/04/2022 19:46

(HNMO) - Ngày 23-4, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ký biên bản phối hợp bảo đảm cung ứng than cho sản xuất điện.

TKV sẽ cấp bù lượng than chưa giao trong quý I-2022 theo khối lượng hợp đồng với EVN (tương ứng khoảng 800.000 tấn) trong các quý còn lại của năm 2022. Trong đó, riêng quý II, TKV sẽ cấp bù khoảng 300.000 tấn cho các nhà máy nhiệt điện của EVN, nâng tổng khối lượng than cấp trong quý II là 5,1 triệu tấn.

Đối với các tháng còn lại trong năm 2022, TKV cam kết sẽ cấp đủ sản lượng theo hợp đồng đã ký. 

EVN và TKV thống nhất phối hợp thường xuyên, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cung cấp than.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, cho biết trong hệ thống điện, nhiệt điện than chiếm khoảng hơn 40% sản lượng, trong đó EVN sở hữu hơn 13.000 MW nhiệt điện than. Việc cung cấp than cho sản xuất điện là vấn đề rất quan trọng để EVN bảo đảm điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Lê Minh Chuẩn cho biết, trong quý I-2022, có thời điểm TKV có hơn 40.000 công nhân bị mắc Covid-19 nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc khai thác than. Tuy nhiên, để bảo đảm than cho sản xuất điện, TKV đã động viên lực lượng tăng ca, làm thêm giờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TKV bảo đảm đủ than cho sản xuất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.