Xã hội

Tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra ở một số nơi

Đình Hiệp 20/11/2023 - 16:45

Chiều 20-11, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 11 và định hướng thông tin tháng 12-2023.

du-luan.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, dư luận đánh giá cao về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta với các chuyến thăm cấp cao. Qua đó góp phần ổn định kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh được giữ vững; hội nhập, đối ngoại được thúc đẩy và mở rộng với nhiều sự kiện ngoại giao. Cùng với đó, dư luận cũng quan tâm đến các nội dung được thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV như vấn đề cải cách tiền lương, sách giáo khoa, cấp căn cước công dân…

Về phía thành phố Hà Nội, dư luận quan tâm đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”. Ngày 15-2-2023 Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 về “Tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, sau một thời gian triển khai thực hiện, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường xảy ra, đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa.

Tại hội nghị, Trưởng phòng Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Thành ủy) Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội phát triển, bên cạnh những thông tin chính thống còn có những thông tin chưa chính xác được lan truyền, tác động không nhỏ đến tình hình dư luận của thành phố. Vì thế, việc nâng cao chất lượng nắm bắt thông tin trong dư luận xã hội có ý nghĩa quan trọng và cần thiết với mọi cấp, ngành trên địa bàn thành phố để tham mưu chính xác. Trong đó, có nhiều vấn đề dân sinh mà dư luận đang quan tâm cần được các cơ quan chức năng liên quan định hướng, xử lý kịp thời.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh đề nghị các cộng tác viên tiếp tục quan tâm nắm bắt dư luận xã hội trong tháng 12-2023. Trong đó, có các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; các vấn đề dân sinh người dân quan tâm… Trên cơ sở phản ánh của các cộng tác viên dư luận xã hội, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra ở một số nơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.