Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình người nơi bệnh viện

Nguyễn Minh An| 19/06/2016 08:04

Thời gian gần đây bố tôi hay mệt mỏi, chán ăn, người sút hẳn. Hôm trước, tại buổi lễ thượng thọ của ông nội, ai cũng bảo bố tôi xanh quá. Cả bố và mẹ tôi bắt đầu thấy sốt ruột, lo lắng.


Bố tôi được phẫu thuật tại bệnh viện, đó là khoảng thời gian đầy ắp lo âu của từng thành viên trong đại gia đình. Nhưng chưa hết, sau khi ra viện, bố tôi phải điều trị bằng hóa chất ở Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Trong bệnh viện có biết bao hình ảnh đáng thương, khiến tôi cũng như những người đến chăm bệnh nhân đều thấy bùi ngùi thương cảm. Bên cạnh giường bố tôi nằm là một cậu bé bị ung thư xương. Cậu kêu rên suốt đêm ngày. Ở giường sát cửa sổ là một bạn gái học lớp 11 bị ung thư sắc tố, trông bạn như một bộ xương biết đi vậy. Rồi là một phụ nữ còn rất trẻ, đang có thai bốn tháng, bị ung thư tuyến giáp. Cô cố gắng điều trị để có thể giữ lấy đứa con trong bụng, mặc cho những cơn đau khiến cô suốt ngày ôm bụng và nôn khan, trông tội nghiệp vô cùng.

Có lẽ, chính nơi đây đã giúp tôi hiểu rõ nhất về giá trị của tình cảm con người. Hằng ngày, các y, bác sĩ thực hiện nhiều lượt thăm khám cho bệnh nhân. Những lúc đó, ở họ, dễ thấy ánh mắt chăm chú theo dõi từng biểu hiện trên khuôn mặt của người bệnh. Họ cho thuốc khi người bệnh đau, động viên bệnh nhân cố gắng ăn uống. Người nhà bệnh nhân chăm chăm dõi theo những giọt hóa chất chảy vào cơ thể người thân, cảm thấy như chúng đang đốt cháy chính bản thân mình. Không chỉ các bác sĩ và người nhà bệnh nhân, cộng đồng xã hội cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nỗi đau với người bệnh. Ba lần trong một tuần, các sư thầy của ngôi chùa gần đó đều đặn mang cháo đến bệnh viện, phát miễn phí cho mọi người...

Bố tôi may mắn, chỉ phải điều trị tại bệnh viện 4 tuần. Quãng thời gian chăm sóc bố trong bệnh viện đó đã cho tôi bài học thực tế về tình người sâu lắng. Tôi đã cảm nhận điều đó bằng trái tim mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tình người nơi bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.