Thế giới

Tình hình năng lượng của Ukraine đang được cải thiện

Kim Phượng 31/07/2024 - 07:44

Theo AFP, các quan chức Ukraine cho biết tình hình năng lượng của nước này đã được cải thiện đáng kể sau các đợt tấn công liên tục của Nga gây ra tình trạng mất điện diện rộng trên khắp cả nước.

ukraine.png
Tình hình năng lượng của Ukraine đã được cải thiện sau làn sóng tấn công liên tục của Nga gây ra tình trạng mất điện trên khắp cả nước thời gian qua. Ảnh: Arabnews

Một số khu vực đã phải đối mặt với tình trạng mất điện thường xuyên và hạn chế năng lượng kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2-2022, vì Mátxcơva đã tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các nhà máy điện của quốc gia đang chìm trong xung đột này.

"Do việc sửa chữa sớm tại hai đơn vị nhà máy điện hạt nhân và nhiệt độ giảm xuống, tình hình trong lĩnh vực năng lượng đã ổn định", Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal cho biết.

Theo nhà điều hành điện quốc gia Ukrenergo, ngày 30-7 là ngày đầu tiên trong tháng không bị cắt điện. "Nếu không còn pháo kích nữa, chúng ta có thể quản lý với các hạn chế tối thiểu hoặc không bị mất điện trong ba tháng tới", Yuriy Boyko, cố vấn của Thủ tướng Shmygal nhận định.

Ukraine đã dựa vào nguồn điện nhập khẩu từ các nước láng giềng thuộc Liên minh châu Âu (EU) để lấp đầy khoảng trống về sản lượng do các cuộc tấn công của Nga gây ra.

Kiev cũng đã thực hiện các đợt cắt điện luân phiên theo khu vực và yêu cầu các doanh nghiệp và người tiêu dùng hạn chế tiêu thụ vào giờ cao điểm. Thủ tướng Shmygal tiết lộ Ukraine đang tiếp tục "chuẩn bị cho giai đoạn thu đông và phát triển các nguồn phát điện thay thế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình năng lượng của Ukraine đang được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.