(HNM) - Bộ Công thương đã phê duyệt đợt 3 chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012, gồm 24 đề án, với tổng kinh phí 13,68 tỷ đồng.
Bên cạnh việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, chương trình tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa; tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
* Quy hoạch phát triển mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) cả nước đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Bộ Công thương phê duyệt, trong đó phấn đấu đến năm 2020, 100% các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, TTTM có hệ thống cung cấp nguồn hàng ổn định theo hợp đồng cung ứng với các cơ sở sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ phân phối.
* Sau 5 năm chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con, nộp ngân sách của Công ty Nước sạch Hà Nội tăng bình quân 20-25%/năm; riêng năm 2012 đạt hơn 110 tỷ đồng, tăng hơn 140% so với năm 2008; số lượng khách hàng tăng 21,76%; chất lượng nước ngày càng được cải thiện.
* Năm 2013, cả nước có thêm 6 dự án nhà máy xi măng đi vào hoạt động, nâng công suất tăng thêm 6,72 triệu tấn, trong số đó Nhà máy Xi măng Công Thanh 2 (Thanh Hóa) có công suất 3,6 triệu tấn/năm. Đáng chú ý là sản lượng xi măng toàn quốc năm 2012 dự báo dư thừa khoảng 10 triệu tấn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.