Xã hội

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 7-9-2024

Hoàng Cường 07/09/2024 06:19

Chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất; Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm - chùa Trăm Gian; Báo Hànộimới mong muốn trao đổi, hợp tác thường xuyên hơn với Báo Pasaxon để cùng nhau phát triển; Chậm bàn giao tiền quỹ tại chung cư Thông tấn xã Việt Nam (quận Hoàng Mai): Giải quyết dứt điểm, tránh bức xúc kéo dài; Quản lý, sử dụng đất nông nghiệp đa mục đích: Đâu là giải pháp để gia tăng hiệu quả?; Đề xuất xây dựng 29 cầu vượt cho người đi bộ tại Hà Nội… là những thông tin đáng chú ý trên Báo Hànộimới số ra ngày 7-9-2024.

Chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Trước dự báo cơn bão số 3 (bão Yagi) có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng, có khả năng cao ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.

Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị của thành phố khẩn trương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tăng cường công tác thông tin về diễn biến và tính chất nguy hiểm, phức tạp của cơn bão số 3; tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc trong công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là; chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất…

pho-thu-tuong-chinh-phu-tran-hong-ha-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-bao-so-3-tai-mo-khai-thac-than-lo-thien-ha-tu-tinh-quang-ninh-.-anh-ttxvn.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại mỏ khai thác than lộ thiên Hà Tu (tỉnh Quảng Ninh). Ảnh TTXVN
bo-doi-bien-phong-ho-tro-nguoi-dan-keo-thuyen-len-bo-tranh-bao-so-3-tai-dao-bach-long-vi-thanh-pho-hai-phong-.-anh-son-ha.jpg
Bộ đội biên phòng hỗ trợ người dân kéo thuyền lên bờ tránh bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ (thành phố Hải Phòng). Ảnh Sơn Hà
ban-thuong-vu-thanh-uy-ha-noi-hop-chi-dao-trien-khai-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-bao-so-3..jpg
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bão số 3.

Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm - chùa Trăm Gian

Sáng 6-9, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam và Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm - chùa Trăm Gian, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội”.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, việc tổ chức hội thảo về chùa Trầm - chùa Trăm Gian là cơ sở khoa học để thực hiện tốt hơn công tác quản lý, bảo tồn, tu bổ tôn tạo, quy hoạch và phát huy giá trị di tích; giải quyết các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý; đề xuất, định hướng các giải pháp, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch của huyện. Cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian là những di tích có lịch sử lâu đời, được dân gian ca tụng là hai trong "Tứ đại danh thắng của xứ Đoài" (chùa Trăm Gian, chùa Trầm, chùa Thầy và chùa Tây Phương).

quang-canh-hoi-thao-khoa-hoc-bao-ton-va-phat-huy-gia-tri-cum-di-tich-quoc-gia-chua-tram-chua-tram-gian-huyen-chuong-my-thanh-pho-ha-noi-..jpg
Quang cảnh Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm - chùa Trăm Gian, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội”.

Báo Hànộimới mong muốn trao đổi, hợp tác thường xuyên hơn với Báo Pasaxon để cùng nhau phát triển

Chiều 6-9, Đoàn công tác Báo Pasaxon của Lào do Phó Tổng Biên tập Syvanh Homsayadeth làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Báo Hànộimới.

Tại buổi tiếp, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức bày tỏ vui mừng đón tiếp các đồng nghiệp Báo Pasaxon, giới thiệu về bộ máy tổ chức và mô hình hoạt động Báo Hànộimới.

Chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động chuyên môn nghiệp vụ cũng như kinh tế báo chí, đặc biệt là hoạt động chuyển đổi số trong báo chí, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức bày tỏ mong muốn thời gian tới, Báo Hànộimới và Báo Pasaxon tăng cường trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực để cùng nhau phát triển…

doan-cong-tac-bao-pasaxon-lao-xem-cac-an-pham-bao-in-cua-bao-hanoimoi.-anh-quang-thai.jpg
Đoàn công tác Báo Pasaxon (Lào) xem các ấn phẩm báo in của Báo Hànộimới. Ảnh: Quang Thái

Chậm bàn giao tiền quỹ tại chung cư Thông tấn xã Việt Nam (quận Hoàng Mai): Giải quyết dứt điểm, tránh bức xúc kéo dài

Thông tin đến Báo Hànộimới, người dân sống tại chung cư Thông tấn xã Việt Nam, phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) cho biết, trong giai đoạn quản lý, vận hành tòa nhà, ban quản trị chung cư (nhiệm kỳ từ tháng 10-2020 đến ngày 3-2-2023) đã có những sai phạm về tài chính, gây bức xúc dư luận. Sau khi bãi nhiệm, ban quản trị này lại chây ỳ, chậm bàn giao hồ sơ tài chính có kiểm toán và kinh phí vận hành cho ban quản trị mới... nên việc này cần sớm được giải quyết dứt điểm.

khu-chung-cu-thong-tan-xa-viet-nam-phuong-dai-kim-quan-hoang-mai-..jpg
Khu chung cư Thông tấn xã Việt Nam (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai).

Quản lý, sử dụng đất nông nghiệp đa mục đích: Đâu là giải pháp để gia tăng hiệu quả?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1-8-2024 cho phép sử dụng đất nông nghiệp theo hướng đa mục đích. Vì vậy, việc xây dựng các quy định chi tiết cho từng loại đất nông nghiệp được sử dụng đa mục đích không chỉ là nhiệm vụ cấp bách của cơ quan chức năng, mà còn là yếu tố quyết định sự thành công, gia tăng hiệu quả trong quản lý và sử dụng đất nông nghiệp.

Các chuyên gia cho rằng, để tận dụng tối đa cơ hội từ việc sử dụng đất nông nghiệp đa mục đích, giải pháp quan trọng và hiệu quả là cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Đây là cơ hội lớn để tối ưu hóa giá trị đất và thúc đẩy sự phát triển bền vững, song đồng thời cũng là thách thức lớn trong quá trình quản lý các mô hình sử dụng đất nông nghiệp đa mục đích.

viec-su-dung-dat-nong-nghiep-da-muc-dich-se-giup-cac-mo-hinh-du-lich-dich-vu-nong-nghiep-phat-trien-ben-vung-hieu-qua.-trong-anh-mo-hinh-du-lich-sinh-thai-tai-xa-minh-quang-huyen-ba-vi-..jpg
Việc sử dụng đất nông nghiệp đa mục đích sẽ giúp các mô hình du lịch, dịch vụ, nông nghiệp phát triển bền vững, hiệu quả. Trong ảnh Mô hình du lịch sinh thái tại xã Minh Quang (huyện Ba Vì).

Đề xuất xây dựng 29 cầu vượt cho người đi bộ tại Hà Nội

Nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân cũng như bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí đông dân cư, trường học, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố.

Theo Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội Lê Hữu Hồng, danh mục cầu vượt cho người đi bộ được đề xuất đầu tư xây dựng phải bảo đảm các nguyên tắc: Các cầu vượt đã có văn bản chỉ đạo nghiên cứu, lập dự án của UBND thành phố; việc xây dựng các cầu vượt tại vị trí dự kiến đề xuất sẽ giải quyết được nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông; các cầu vượt theo kiến nghị của cử tri và kiến nghị của các quận, huyện, thị xã..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 7-9-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.