Khám phá di sản Hà Nội bằng công nghệ: Thêm trải nghiệm mới cho du khách; Từng bước nâng chất lượng dịch vụ 5G; Phát triển giao thông vận tải Thủ đô: Hướng tới mạng lưới đa phương thức; Hà Nội thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công: Hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 31-10-2024.
Khám phá di sản Hà Nội bằng công nghệ: Thêm trải nghiệm mới cho du khách
Với nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, di tích bằng các sản phẩm mới, trong đó áp dụng công nghệ số, hệ thống thống di sản, di tích Hà Nội đang mang đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách. Nhiều di tích đã trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Nội tham quan, tìm hiểu văn hóa.
Từng bước nâng chất lượng dịch vụ 5G
Sự kiện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) khai trương mạng 5G tại trung tâm 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã mở ra cơ hội cho người dùng được trải nghiệm công nghệ tiên tiến. Mặc dù trong giai đoạn đầu cung cấp dịch vụ, song nhà mạng này đã lên kế hoạch mở rộng, bảo đảm chất lượng phục vụ.
Phát triển giao thông vận tải Thủ đô: Hướng tới mạng lưới đa phương thức
Quy hoạch Thủ đô xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, 4 khâu đột phá để phát triển Thủ đô giai đoạn tới đều có nội dung về hạ tầng giao thông. Mục tiêu quy hoạch giao thông vận tải hướng đến mạng lưới đa phương thức nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô "văn hiến - văn minh - hiện đại".
Hà Nội thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công: Hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp
Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Người dân, doanh nghiệp là đối tượng được thụ hưởng trước hết những lợi ích mà mô hình mới mang lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.