Xã hội

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 3-10-2024

Thư Ký 03/10/2024 05:48

Hôm nay (3-10), Hà Nội gặp mặt tri ân đại biểu các lực lượng trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô: Sâu nặng nghĩa tình tri ân; Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024): Đơn vị tiên phong trong xây dựng Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô; Nỗ lực “xanh hóa” dịch vụ xe buýt Thủ đô… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 3-10-2024.

Hà Nội gặp mặt tri ân đại biểu các lực lượng trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô: Sâu nặng nghĩa tình tri ân

cuu-chien-binh-thuong-binh-nguyen-minh-thang-quan-ha-dong-ngoi-trong-cung-ben-trai-chia-se-ve-nhung-ngay-dau-tiep-quan-thu-do.-anh-vu-thuy.jpg

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước và Thủ đô đang trên đường phát triển, thế hệ hôm nay và mai sau vẫn mãi khắc sâu công ơn của lớp cha anh đi trước. Chương trình gặp mặt tri ân cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách, người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hôm nay (ngày 3-10) là một trong những hoạt động tri ân ấm áp, sâu nặng nghĩa tình như thế.

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024): Đơn vị tiên phong trong xây dựng Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô

lanh-dao-dang-uy-khoi-cac-co-quan-thanh-pho-ha-noi-cung-cac-dang-vien-tre-dang-huong-tai-khu-di-tich-hoang-thanh-thang-long..jpg

Những ngày này, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 70 năm không dài so với lịch sử của dân tộc, nhưng đánh dấu chặng đường phát triển không ngừng của Đảng bộ Khối; là đơn vị tiên phong trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô Hà Nội.

Nỗ lực “xanh hóa” dịch vụ xe buýt Thủ đô

hanh-khach-cho-xe-buyt-tai-ben-xe-my-dinh-quan-nam-tu-liem-.-anh-tuan-khai.jpg

Cùng với giám sát qua ứng dụng công nghệ được gắn trên xe, tất cả các thông tin phản ánh của hành khách và từ các cơ quan báo chí đều được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) tiếp nhận, xử lý kịp thời. Các đơn vị vận hành xe buýt cũng tăng cường hoạt động kiểm soát dịch vụ, xử lý nghiêm những vi phạm. Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu không chỉ “xanh hóa” đoàn phương tiện mà còn phải “xanh hóa” cả chất lượng phục vụ, thái độ ứng xử của đội ngũ lái xe, nhân viên bán vé xe buýt.

Thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Ưu tiên hàng đầu

gioi-thieu-cac-san-pham-tai-su-kien-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-viet-nam-2024..jpg

Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) như một đánh giá khách quan của quốc tế về từng lĩnh vực quản lý nhà nước trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại các quốc gia. Trong bộ chỉ số GII năm 2024, Việt Nam tiếp tục được xem là hình mẫu của các nước đang phát triển khác trong việc thiết lập đổi mới sáng tạo như là một ưu tiên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 3-10-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.