Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 16-10-2024

Thư Ký

Giữ vững sự tôn nghiêm của kỷ luật Đảng; Hôm nay (16-10), Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024: Tạo giá đỡ an sinh bền vững; Áo xanh đồng hành khắc phục bão lũ; Đăng ký tham gia các giải chạy phong trào: Cảnh giác kẻo bị lừa... là những thông tin đáng chú ý trên Báo Hànộimới số ra ngày 16-10-2024.

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2024):
Giữ vững sự tôn nghiêm của kỷ luật Đảng

kiem-tra-giam-sat-6-thang-dau-nam-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2024-cua-uy-ban-kiem-tra-trung-uong.-anh-viet-thanh.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: Viết Thành

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần kỷ luật tự giác, ý thức tổ chức nghiêm chỉnh của cán bộ, đảng viên”. 76 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng luôn bám sát yêu cầu của nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng từng thời kỳ cách mạng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết và sự thống nhất trong Đảng.

Nhấn mạnh việc cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp luôn quan tâm xây dựng ngành Kiểm tra, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết đề nghị, bản thân mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng cần nỗ lực cập nhật, nghiên cứu các quy định mới của Trung ương, Thành ủy, làm việc với tinh thần liêm chính, công tâm, khách quan để hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao.

Hôm nay (16-10), Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024:
Tạo giá đỡ an sinh bền vững

uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-huyen-thach-that-trao-nha-dai-doan-ket-cho-gia-dinh-ong-ngo-van-hue-xa-binh-yen-..jpg
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Ngô Văn Huề (xã Bình Yên).

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay được tổ chức vào ngày 16-10 là hoạt động ý nghĩa, nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội do UBND thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức hằng năm sẽ là dịp kết nối những tấm lòng vàng, chung sức hỗ trợ các hộ cận nghèo kịp thời, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm nay, Ban tổ chức kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay góp sức cùng cộng đồng lan tỏa những hành động đẹp, việc làm thiện nguyện, tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp năm 2024.

Áo xanh đồng hành khắc phục bão lũ

doan-vien-thanh-nien-quan-ba-dinh-ho-tro-nguoi-dan-di-chuyen-den-noi-tranh-tru-an-toan..jpg
Đoàn viên, thanh niên quận Ba Đình hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Những ngày qua, hàng chục nghìn thanh niên Thủ đô đã cùng các lực lượng chủ động, tích cực hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3. Màu áo xanh tình nguyện đã có mặt khắp mọi nẻo đường, không quản vất vả, khó khăn, hỗ trợ chính quyền và nhân dân tại địa phương, đúng tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Bằng trách nhiệm, sự sẻ chia, hàng nghìn thanh niên tình nguyện của Thủ đô vẫn đang tiếp tục căng mình dọn dẹp vệ sinh môi trường, ứng phó với tình hình phát sinh tại các địa phương khi nước lũ chưa rút, vẫn còn tình trạng ngập sâu.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết thêm, những ngày tới, đoàn viên, thanh niên thành phố tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, triển khai các kế hoạch, phương án khắc phục bão lũ theo phương châm "4 tại chỗ", phù hợp với từng địa bàn; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, kêu gọi, kết nối các nguồn lực đóng góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Vạch trần những thủ đoạn chống phá, xuyên tạc về Quốc hội Việt Nam

Ngày 6-1-1946, cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức. Trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển, với 15 khóa, Quốc hội Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Ấy vậy mà, bất chấp sự thật, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị liên tục tung ra nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo về Quốc hội Việt Nam. Cả lý luận và thực tiễn đều khẳng định rõ vị trí, vai trò của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong tiến trình lịch sử dân tộc, không cho phép bất cứ ai, bất cứ thế lực nào có thể xuyên tạc.

Các quyết sách của Quốc hội luôn xuất phát từ ý chí, nguyện vọng của nhân dân, lợi ích quốc gia, dân tộc, từ yêu cầu phát triển đất nước, tạo nên những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đời sống kinh tế - xã hội, trong công tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đăng ký tham gia các giải chạy phong trào:
Cảnh giác kẻo bị lừa

cac-em-nho-tham-gia-giai-chay-kun-marathon-ha-long-2024-thang-9-2024.-anh-viet-anh.jpg
Các em nhỏ tham gia Giải chạy Kun Marathon Hạ Long 2024, tháng 9-2024. Ảnh: Việt Anh

Thời gian gần đây, lợi dụng nhu cầu thi đấu tại các giải chạy phong trào, nhiều đối tượng đã lập một số trang trên mạng xã hội mạo danh các chương trình chính thống để thực hiện hành vi lừa đảo. Hàng trăm người đã trở thành nạn nhân, người ít thì bị lừa mất vài trăm nghìn, người nhiều thì mất cả tỷ đồng.

Đóng vai người đăng ký cho gia đình tham gia giải chạy, phóng viên đã nhắn tin cho Fanpage “Kun Marathon 2024”, “Running Diamond Cup 2024 - Bước chạy rực rỡ”, “Giải Marathon quốc tế Strong Vietnam 2024”… - là những trang mạo danh. Các đối tượng vẫn đang diễn lại “kịch bản” lừa đảo: Gửi link Facebook, Telegram, mua sản phẩm để hưởng hoa hồng...

Để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, người dân cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến những giải chạy muốn tham gia. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, người dân cần ngừng giao dịch và thông báo, hợp tác với các cơ quan chức năng nhằm đưa những hành vi phạm pháp ra ánh sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 16-10-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.