Pháp đình

Tin "lời bi đát", 10 phụ nữ vừa bị lừa tình, vừa bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Chu Dũng 05/03/2024 - 16:22

Ngày 5-3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Tống Anh San (sinh năm 1979; ở quận Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là 10 người phụ nữ.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi ly hôn, Tống Anh San đăng ký kết hôn với người phụ nữ hơn mình 1 tuổi vào đầu năm 2014. Chưa đầy 1 năm sau, Sơn đã lên các trang mạng xã hội “ehenho.com”, “henho.top” kết bạn, tán tỉnh các phụ nữ chưa chồng hoặc đã ly hôn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trên các trang mạng xã hội này, San bịa thông tin “Rất vui nếu được biết em. Anh sinh năm 1979, đang làm việc ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Nếu được và em thấy phù hợp thì để lại số điện thoại, anh gọi và nhắn tin, ta nói chuyện để biết về nhau. Hi vọng có được cơ hội đến bên em…”.

cao-lua-53-2462-1874.jpeg
Bị cáo tại phiên tòa.

Ngoài ra, căn cứ vào tuổi của những phụ nữ đăng trên tài khoản của họ, San thay đổi năm sinh của mình để dễ dàng tiếp cận. Khi gặp gỡ nói chuyện, San nói dối là chưa kết hôn, đang làm ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhà ở Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội. San giới thiệu nhận lắp đặt điện, điện lạnh, có công ty kinh doanh điện tử.

Để cho “chị em” thương cảm mình, San còn bịa ra hoàn cảnh là con nuôi, bị bố mẹ đẻ bỏ rơi từ nhỏ. Từ bé, San đã phấn đấu học hành, đi làm hỗ trợ nuôi các anh, chị nên tuy nhiều tuổi vẫn chưa lập gia đình…

Đối với những người phụ nữ bỏ chồng, chồng chết, đang nuôi con, San nói bản thân cũng là trẻ mồ côi nên rất quý trẻ. Bố mẹ của San rất ủng hộ San lấy vợ, nếu đồng ý thì đưa các con riêng của họ về quê Thanh Hóa để ông bà nuôi hộ, cho 2 vợ chồng có điều kiện làm ăn tại Hà Nội.

Nhờ những “lời bi đát” này, San đã khiến nhiều phụ nữ ở các tỉnh, thành mủi lòng. Sau khi "lừa tình", San bắt đầu nói dối công ty đang có lô hàng điện tử nhập về, bị lực lượng hải quan cửa khẩu thu giữ ở Đà Nẵng, cần tiền để lấy lô hàng ra; hoặc bịa chuyện bản thân có thể nhờ người xin chuyển công tác cho bị hại từ tỉnh khác về Hà Nội… để vay tiền các nạn nhân.

Do tin tưởng San, nhiều phụ nữ đã đưa tiền mặt hoặc vay mượn của người khác để đưa cho bị cáo. San lấy lý do không biết dùng thẻ ngân hàng, không có số tài khoản để họ đưa tiền mặt. Và do đang quan hệ tình cảm với San nên các bị hại đều không yêu cầu bị cáo phải viết giấy tờ.

Đến khi thấy bị hại hết cơ hội lợi dụng, San lấy lý do để chia tay. Bằng thủ đoạn nêu trên, từ tháng 6-2015 đến tháng 4-2020, San đã lừa đảo chiếm đoạt của 10 phụ nữ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, San thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, mong được tha thứ. Tuy nhiên, các bị hại đều đề nghị tòa án xử phạt nghiêm minh kẻ lừa cả tình lẫn tiền của họ. Hiện tại, gia đình bị cáo đã khắc phục hơn 1 tỷ đồng cho các bị hại.

Căn cứ vào các chứng cứ, HĐXX quyết định tuyên phạt Tống Anh San 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin "lời bi đát", 10 phụ nữ vừa bị lừa tình, vừa bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.