An ninh trật tự

Giám đốc hứa hẹn thưởng vàng cho nhà đầu tư để lừa đảo

Chu Dũng 19/02/2024 - 18:36

Ngày 19-2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Nam (sinh năm 1979; ở thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tháng 12-2020, Hoàng Nam thành lập Công ty cổ phần Đầu tư tài chính PFS và được Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở số 770 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện miền Bắc ở số 26, Khu Galaxy, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Công ty PFS hoạt động lĩnh vực hỗ trợ tư vấn các khoản vay tài chính - ngân hàng và cho vay các hình thức tín chấp, thế chấp, cầm cố tài sản.

z5173544101858_cee41dd0bd7045109b69a8ad3a058cda.jpeg
Đối tượng Nam tại cơ quan công an.

Nam tổ chức các buổi hội thảo như hoạt động đa cấp lôi kéo đông người đến nghe và kêu gọi góp vốn đầu tư, đồng thời hứa hẹn sử dụng tiền của các nhà đầu tư để cho cá nhân, tổ chức vay, từ đó phát sinh lợi nhuận và chi trả số lợi nhuận này cho các nhà đầu tư theo tỷ lệ 2-6%/số tiền góp vốn/tháng, thời hạn tùy theo hợp đồng hợp tác kinh doanh đã ký với công ty. Khi hết hạn hợp đồng, các nhà đầu tư sẽ được hoàn trả tiền vốn đã góp.

Để tạo niềm tin, Nam còn hứa hẹn ngay sau khi nhà đầu tư nộp 100 triệu đồng thì sẽ được công ty trả tiền thưởng tương đương 0,5 chỉ vàng 9999. Công ty PFS không hợp tác kinh doanh với đơn vị, doanh nghiệp nào, và sử dụng số tài khoản 5899999989999 mở tại Ngân hàng MBBank để nhận tiền của các nhà đầu tư.

Nam đã sử dụng tiền của nhà đầu tư sau để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư trước, trả tiền lương cho nhân viên, tiền thuê văn phòng. Số tiền còn lại Nam sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết, hiện không còn khả năng chi trả.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty PFS, thu giữ nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh do Hoàng Nam ký với các nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc hứa hẹn thưởng vàng cho nhà đầu tư để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.