Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy hộp đen tàu chở hàng chìm ngoài khơi Sri Lanka

Thương Nguyệt| 07/06/2021 08:29

(HNMO) - Theo CNA ngày 7-6, chiếc hộp đen trong tình trạng nguyên vẹn và được kỳ vọng sẽ giúp các nhà điều tra tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra trước tai nạn.

Tàu chở hàng MV X-Press Pearl treo cờ Singapore chìm ngoài khơi Sri Lanka. Ảnh: Reuters

Ngày 2-6, tàu chở hàng MV X-Press Pearl treo cờ Singapore bắt đầu chìm tại vùng biển ngoài khơi cảng Colombo của Sri Lanka, chỉ 1 ngày sau khi nhà chức trách thành công trong việc dập đám cháy bùng phát trên tàu này suốt 12 ngày. Mọi nỗ lực nhằm di chuyển con tàu đến khu vực cách xa cảng đã thất bại do đuôi tàu chìm xuống đáy biển.

Lực lượng Hải quân Sri Lanka cho biết, thợ lặn đã được triển khai lần thứ ba vào ngày 6-6 nhằm mục đích tiếp cận và kiểm tra tình trạng rò rỉ dầu nhưng bất thành do biển động và tầm nhìn kém. Tuy nhiên, các thợ lặn không nhận thấy bất kỳ vết dầu loang nào trong khu vực. Hải quân Sri Lanka sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra khi điều kiện thời tiết thuận lợi hơn.

Mới đây, nhà chức trách Sri Lanka đã tìm thấy hộp đen của con tàu trong tình trạng nguyên vẹn, kỳ vọng quá trình giải mã sẽ cung cấp nhiều chi tiết quan trọng nhằm tìm hiểu chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Tàu MV X-Press Pearl chở 25 tấn axit nitric và nhiều loại chất hóa học khác bốc cháy khi đang trong hành trình từ Ấn Độ đến Colombo. Một vụ rò rỉ axit trên tàu kể từ ngày 11-5 có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Lực lượng cảnh sát Sri Lanka đã mở một cuộc điều tra hình sự, trong khi nhà chức trách đang chuẩn bị ứng phó với nguy cơ tràn dầu sau khi phần đuôi tàu chìm xuống đáy biển. Tàu chìm còn khiến hàng tấn hạt vi nhựa tràn vào bờ biển, buộc nhà chức trách phải tuyên bố khu vực hạn chế đối với người dân và ra lệnh cấm đánh bắt cá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy hộp đen tàu chở hàng chìm ngoài khơi Sri Lanka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.