Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp để khách quốc tế đến Hà Nội nhiều hơn

Hoàng Lân| 27/05/2022 21:25

(HNMO) - Ngày 27-5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Du lịch Hà Nội có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để triển khai việc mở cửa lại hoạt động du lịch, đặc biệt là thu hút khách quốc tế đến Hà Nội.

Cuộc làm việc giữa Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 4 và 5-2022, du lịch Thủ đô đã có sự hồi phục mạnh mẽ, hiệu quả trên tất cả các chỉ tiêu. Khách du lịch đến Hà Nội tháng 4 ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 35 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,3 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Trong tháng 5, tổng khách đến Hà Nội ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng hơn 16 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 85 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 18 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Hà Nội ước đón 6,53 triệu lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 126,2 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,9 nghìn tỷ đồng, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, Hà Nội chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch, chỉ đạo Hội Lữ hành Hà Nội và các doanh nghiệp nghiên cứu xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo để thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp SEA Games 31.

Hà Nội đang đẩy mạnh nhiều giải pháp để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Để hoạt động du lịch đạt hiệu quả, đặc biệt là thu hút khách quốc tế đến Hà Nội trong thời gian tới, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề xuất Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh truyền thông quốc tế; triển khai các đoàn famtrip và presstrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam; tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế có uy tín....

Ngoài ra, bà Đặng Hương Giang kiến nghị, Tổng cục Du lịch nghiên cứu xây dựng hệ thống ứng dụng (app) và bản đồ số du lịch dùng chung để thống nhất giữa các địa phương; hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong công tác chuyển đổi số; giới thiệu các video, clip quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông, các sự kiện của Bộ, Tổng cục Du lịch tới thị trường trong nước và quốc tế...

Về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy cho rằng, Tổng cục Du lịch sẽ tăng cường hỗ trợ cho Hà Nội trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá. Thời gian tới, du lịch Hà Nội cần chú trọng đầu tư hơn nữa vào nguồn nhân lực, đồng thời phải có quy hoạch du lịch tốt, tăng cường xây dựng các sản phẩm độc đáo dựa trên khai thác giá trị văn hóa, làng nghề, sinh thái, ẩm thực…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp để khách quốc tế đến Hà Nội nhiều hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.