Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm gia đình cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên đường

Chu Dũng| 04/09/2022 14:00

(HNMO) - Ngày 4-9, Công an huyện Mê Linh thông tin, qua nhiều ngày thông báo về trường hợp cháu bé sơ sinh 20 ngày tuổi bị bỏ lại được lực lượng công an, y tế và chính quyền xã Văn Khê, huyện Mê Linh nuôi, đến nay đã có nhiều người mong muốn được đón cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, do cháu bé đã được 1 gia đình ở địa phương đón về chăm sóc nên đơn vị đã gửi lời cảm ơn đến những “tấm lòng vàng” quan tâm đến vụ việc và mong muốn giúp đỡ, sẻ chia.

Trước đó, khoảng 4h30 ngày 1-9, Công an xã Văn Khê nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc người dân phát hiện tại cổng nhà một hộ dân thuộc thôn Khê Ngoại 2, xã Văn Khê, huyện Mê Linh có 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ lại trong chiếc làn nhựa, bên cạnh có tã bông, khăn bông, bình sữa và mảnh giấy ghi dòng chữ: “Do điều kiện hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi được con, mong nhờ cô, dì, chú, bác nuôi giúp. Con xin chân thành cảm ơn”.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Văn Khê đã tới hiện trường, cùng người dân đưa cháu bé vào Trạm y tế xã Văn Khê kiểm tra sức khỏe, chăm sóc. Qua kiểm tra, cháu bé là con gái, khoảng 20 ngày tuổi, nặng 3,8kg, tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau nhiều ngày tích cực chăm sóc, cháu bé đã được chính quyền, Công an xã Văn Khê hoàn thiện các thủ tục bàn giao cho một gia đình ở xã Văn Khê nhận nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm gia đình cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.