Xã hội

Tiếp viên đường sắt trả lại cho khách nước ngoài nhiều giấy tờ quan trọng

Tuấn Lương 09/06/2024 - 18:14

Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sáng nay (9-6), Tổ tàu SE3 thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã trao trả khách nước ngoài bỏ quên nhiều ngoại tệ giá trị khi xuống tàu tại ga Huế.

tai-san-de-quen.jpg
Tài sản hành khách để quên trên tàu gồm nhiều loại ngoại tệ cùng một số giấy tờ quan trọng. (Ảnh: VNR cung cấp).

Theo đó, sự việc xảy ra trên tàu Thống Nhất SE3 xuất phát từ ga Hà Nội ngày 8-6. Sau khi dừng trả khách và rời ga Huế di chuyển tiếp về Sài Gòn lúc 9h08 sáng nay (9-6), tiếp viên toa số 8 Vũ Hương Giang trong lúc dọn vệ sinh toa xe đã phát hiện ở vị trí giường số 2 có một ví da màu đen. Đây là giường khách nước ngoài thuộc đoàn khách Công ty cổ phần Vận tải và thương mại Livitrans vừa sử dụng và đã xuống ga Huế.

Nhận được tin báo, Trưởng tàu Trần Xuân Trà cùng bảo vệ trên tàu đã kiểm tra chiếc ví và lập biên bản. Qua kiểm tra, bên trong ví có nhiều loại ngoại tệ giá trị, gồm: 1.050.000 đồng, 476 USD, 520 baht Thái Lan và 100.000 kip Lào. Ngoài ra, còn có một hộ chiếu, một USB, 6 thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân khác đều mang tên Simpson Ian Murray.

Ngay sau đó, Trưởng tàu đã liên lạc với hướng dẫn viên du lịch Công ty cổ phần Vận tải và thương mại Livitrans để trao đổi với hành khách, xác minh tài sản.

ban-giao-tai-san.jpg
Đại diện đường sắt trao trả tài sản cho hành khách bỏ quên trên tàu. (Ảnh: VNR cung cấp).

Khi tàu SE3 dừng tại ga Đà Nẵng, trưởng tàu đã bàn giao ví cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ để khách vận ga gửi chuyến tàu chiều ngược lại ra ga Huế, trao trả cho vị khách nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp viên đường sắt trả lại cho khách nước ngoài nhiều giấy tờ quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.