Tin từ Đắk Lắk, ngày 23/5, sau 2 ngày làm việc, bước đầu Ban Giám định điều tra nguyên nhân vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk đã có kết luận sơ bộ về hệ thống an toàn kỹ thuật của xe, hiện trạng mặt đường, mặt cầu nơi xảy ra tai nạn.
Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk cho biết, trên xe khách 47V-2371 tại thời điểm bị tai nạn chỉ có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình mà không lắp đặt “hộp đen”. Thiết bị giám sát hành trình trên xe hoạt động cho đến 22 giờ 20 phút 11 giây ngày 17/5/2012. Sau thời gian này, thiết bị ngừng hoạt động.
Về kết quả kiểm tra mặt đường, kết quả kiểm tra cho thấy, hệ thống báo hiệu đường bộ gồm cọc tiêu, biển báo, vạch sơn kẻ đường được bố trí đầy đủ và đúng quy định theo Điều lệ báo hiệu đường bộ hiện hành. Tình trạng mặt đường (mặt đường bê-tông bằng nhựa rộng 11 m, trong đó chiều rộng phần xe chạy dành cho xe cơ giới 7 m) bằng phẳng, độ dốc dọc, dốc ngang bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật của đường cấp III (địa hình đồng bằng và vùng đồi).
Theo kết luận của Ban giám định, quốc lộ 14, đoạn qua cầu Sêrêpôk nơi xảy ra tai nạn thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột mặt đường êm thuận, hệ thống an toàn giao thông đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.
Kết quả giám định này sẽ được chuyển đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra tìm nguyên nhân gây nên vụ tai nạn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.