Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước

Thuỳ Dương| 10/01/2023 20:11

(HNMO) -

Chiều ngày 10-1, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức buổi Gặp mặt hữu nghị Xuân Quý Mão - 2023.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân;  Đại sứ Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Về phía khách quốc tế có: Ngài Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao; các đại sứ, đại biện lâm thời, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, thế giới vừa trải qua năm 2022 với rất nhiều khó khăn, thách thức đa chiều và khó lường. Trong bối cảnh đó, từ sự chung sức, đồng lòng của hệ thống chính trị và nhân dân, cùng với sự hỗ trợ quý báu của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện, vươn lên như một điểm sáng về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội hậu đại dịch Covid-19 của khu vực; và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Với truyền thống hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, Việt Nam luôn thể hiện là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, công tác đối ngoại nhân dân có vị trí, vai trò quan trọng trong việc tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam, góp phần vào việc tạo dựng môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước. Do đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng rằng, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, vì sự phát triển bền vững, phồn vinh, hạnh phúc của Việt Nam, cũng như của tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, là cầu nối quan trọng để gắn kết bạn bè quốc tế với Việt Nam.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu đáp từ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao Saadi Salama bày tỏ vinh hạnh khi có mặt tại buổi gặp gỡ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức để cùng chào đón Xuân Quý Mão 2023.

Đại sứ cho biết, năm 2022 qua đi với những thành tựu rực rỡ mà Việt Nam đã đạt được cho đất nước, người dân trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm tăng trưởng cao hàng đầu khu vực. Bước tiến này đã nối dài những thành công trên hành trình hơn 35 năm đổi mới, mở cửa và mang đến những tâm thế mới để đất nước Việt Nam bước vào năm 2023 với niềm tin và nguồn lực mới.

Đại sứ Saadi Salama tin tưởng mạnh mẽ rằng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy ngoại giao nhân dân với việc duy trì và tăng cường hơn nữa sự hợp tác với các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Bằng cách ủng hộ cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ và phát triển xã hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đang quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam mạnh mẽ, có uy tín và yêu chuộng hòa bình. Thay mặt Đoàn ngoại giao, Đại sứ một lần nữa khẳng định sự sẵn sàng và quyết tâm tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế trên thế giới trên cơ sở cùng có lợi, vì một thế giới bình đẳng, thịnh vượng, hợp tác, hòa bình và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.