Hà Nội kết nối

Tiếp tục khẩn trương tìm kiếm tàu, thuyền mất liên lạc trên biển

Đức Hiếu-Vũ Khôi 08/09/2024 - 22:11

Đến nay đã ghi nhận nhiều sự cố, tai nạn trên biển khiến nhiều thuyền viên đang mất tích do chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.

Các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian tìm kiếm, cứu nạn trên biển. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ngày 8-9, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ trên biển, tìm cách liên lạc với những tàu, thuyền mất liên lạc và những người đang mất tích.

Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào Quảng Ninh và Hải Phòng đã làm rất nhiều tàu thuyền neo đậu bị đắm, bè nuôi trồng thủy sản bị trôi dạt.

Theo báo cáo từ Văn phòng Ủy ban Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), đến nay đã ghi nhận nhiều sự cố, tai nạn trên biển khiến nhiều thuyền viên đang mất tích do chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.

Các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

Theo thông tin nhận được, trên vùng biển từ Quảng Yên - Vân Đồn, bao gồm cả vùng biển Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long vẫn còn người bị gặp nạn, mắc kẹt, hiện các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng vũ trang đang tiếp tục triển khai các biện pháp tìm kiếm, thiết lập sở chỉ huy tại hiện trường, chạy đua với thời gian cố gắng đảm bảo an toàn tối đa cho người dân.

Đến trưa 8-9, các lực lượng chức năng đã cứu hộ, cứu nạn được 41 thủy thủ, thuyền viên, ngư dân gặp nạn.

Thuyền trưởng Lê Văn Tiến, 50 tuổi, hiện trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (đã có hơn 30 năm kinh nghiệm đi biển) là 1 trong 3 thuyền viên của tàu VT09 sống sót trở về.

Theo thông tin, ngày 7-9, tàu sà lan số hiệu VT09, trọng tải 1.000 tấn trong khi neo đậu tại Cột số 8, Hồng Gai, thành phố Hạ Long đã bất ngờ bị gió, bão đánh đứt cáp neo, đẩy ra khơi xa.

Vào thời điểm này, ngoài anh Tiến, trên tàu còn có 8 thuyền viên.

Đến sáng 8-9, anh Tiến cùng 2 thuyền viên trong đoàn được một thuyền chài phát hiện khi mắc kẹt trên sà lan và đã được quay trở về bờ nhờ ngư dân địa phương ứng cứu.

Thuyền trưởng Lê Văn Tiến vẫn chưa hết bàng hoàng chia sẻ: "Thực sự là cơn bão quá khủng khiếp so với tưởng tượng, chúng tôi tưởng chừng như phó mặc số phận của mình. Tôi thật may mắn khi còn sống trở về. Điều tôi mong muốn nhất lúc này là sớm biết thông tin của các thuyền viên còn lại vẫn còn chưa liên lạc được."

Chị Nguyễn Thị Mùi, vợ thuyền trưởng Lê Văn Tiến, chia sẻ: "Khoảng thời gian chờ đợi tin chồng là khủng khiếp và nặng nề đối với tôi. Suốt mấy chục năm qua, chưa bao giờ tôi chứng kiến bão dữ dội và tàn khốc đến vậy. Mãi tới 2h sáng, tôi nhận được cuộc gọi từ chồng. Anh báo tin, sà lan của tàu đã bị dạt vào một vách núi giữa biển. Anh sẽ tìm cách trở về. Giờ anh tắt máy để tiết kiệm pin. Lúc đó tôi vừa mừng vừa lo. May mắn anh đã trở về."

Đến chiều 8-9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam cho biết 43 thuyền viên của 8 tàu và sà lan gặp nạn trên biển do ảnh hưởng của bão số 3 vừa được cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát Biển cứu nạn thành công.

Hiện 43 thuyền viên này đã được đưa lên tàu CSB 8004 an toàn.

Đối với 3 thuyền viên bị thương, lực lượng cảnh sát biển tiến hành sơ cứu ban đầu. Các thuyền viên đều có sức khỏe tốt, tinh thần ổn định, được tiến hành bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh.

Hiện tàu CSB 8004 và 2 xuồng CSB 721, 722 đang tiếp tục tìm kiếm cứu nạn ở các khu vực trên; các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục vận hành các cơ chế lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp nhịp nhàng cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo ở mức tốt nhất về tính mạng, sức khỏe cho nhân dân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục khẩn trương tìm kiếm tàu, thuyền mất liên lạc trên biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.