Chính trị

Tiếp tục cống hiến, góp phần dựng xây Hà Nội ngày càng phát triển

Hiền Thu ghi 08/10/2024 - 13:57

Bên lề hội nghị biểu dương Điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024, sáng 8-10, các đại biểu chia sẻ với Báo Hànộimới về niềm phấn khởi, tự hào và khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến để dựng xây Hà Nội ngày càng phát triển.

Ông Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội - “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024:
Tin tưởng Hà Nội sẽ phát triển nhanh, bền vững

ong-phunghuuphu.jpg
Ông Phùng Hữu Phú. Ảnh: Hiền Chi

Tôi đã gắn bó với Hà Nội nhiều năm. Trong thời gian công tác tại Hà Nội, tôi luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tôi đã trực tiếp chủ trì chương trình khoa học cấp Nhà nước về phát huy các tiềm lực, nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội nhanh, bền vững phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; tham gia Ban Chỉ đạo chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm của Thành ủy Hà Nội, phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố… Tôi luôn suy nghĩ làm được chút gì đó cho Hà Nội chính là sự đền đáp công lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Tôi rất xúc động khi được thành phố vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Đây là một danh hiệu rất cao quý, nhận rồi phải nghĩ mình làm gì tốt hơn nữa để góp phần xây dựng Thủ đô. Tôi luôn tin rằng, Hà Nội yêu quý của chúng ta sẽ có những bước phát triển mới nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự là Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.

Nghệ nhân nhân dân Phan Thị Kim Dung, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024”:
Tiếp tục trao truyền nghệ thuật truyền thống

z5907621114634_f343a4cd6d06efdaeb985a5e738824cf.jpg
Bà Phan Thị Kim Dung. Ảnh: Hiền Chi

Với mong ước lan tỏa sức sống của âm nhạc dân gian trong đời sống cộng đồng, tôi dành nhiều thời gian và tâm huyết, tổ chức nhiều lớp truyền dạy miễn phí những lời ca, điệu hát cổ truyền cho người dân trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là bộ môn hát xẩm, hát văn, hát sênh tiền.

Trong vai trò làm chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca làng Mọc Quan Nhân, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân), tôi dạy miễn phí cho hội viên. Từ năm 2009 đến nay, tôi tổ chức nhiều lớp truyền dạy miễn phí bộ môn hát xẩm, hát văn, hát sênh tiền cho các tổ chức, nhà trường và ở khu dân cư, nhằm góp phần gìn giữ những nét đẹp văn hóa nghệ thuật truyền thống của đất Hà thành xưa.

Hôm nay, được thành phố Hà Nội vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024, tôi rất vui vì được ghi nhận sức lao động của mình đối với việc trao truyền nghệ thuật truyền thống. Thời gian tới, tôi sẽ phấn đấu trao truyền nhiều hơn nữa, đào tạo cho các thế hệ học sinh từ 8 tuổi đến 14 tuổi nhằm gìn giữ, phát huy nghệ thuật văn hóa truyền thống quê hương.

Bà Nguyễn Lệ Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) - “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2024:
Thêm động lực làm việc thiện

z5908275272976_b81f57e436c4a847babb197a19954772-1-.jpg
Bà Nguyễn Lệ Hằng. Ảnh: Hiền Chi

Là 1 trong 70 người được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2024, đối với tôi là niềm vui rất lớn.

Ở trường học, tôi thường khuyến khích, động viên các thầy, cô giáo quan tâm chăm sóc, dạy dỗ học sinh thật tốt, đặc biệt là quan tâm tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

5 năm qua, Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam đã duy trì việc phát động phong trào “Nhà giáo giúp đỡ học sinh” và đã có 7 nhóm nhà giáo giúp đỡ bằng các việc thiết thực, như trợ cấp tiền bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, đóng tiền học hằng tháng và giúp đỡ về mặt tinh thần.

Bản thân tôi đã nhận đỡ đầu 1 học sinh từ khi em mới vào trường, đến nay đang học lớp 4. Phong trào này đã lan tỏa đến tất cả giáo viên trong toàn trường. Vừa qua, trường chúng tôi cũng đã quyên góp được trên 200 triệu đồng để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tôi nghĩ rằng, bản thân trong mỗi người đều có lòng yêu thương, muốn làm việc thiện, giúp đỡ mọi người, và hội nghị biểu dương người tốt - việc tốt hôm nay sẽ tiếp thêm động lực để thôi thúc mọi người tích cực phát huy điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục cống hiến, góp phần dựng xây Hà Nội ngày càng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.