(HNM) - Chiều ngày 18-9, trên đường đến nhà con gái chơi, bà Sinh (ở phố Trần Cung) ghé vào một siêu thị trên đường Hoàng Quốc Việt.
Qua quầy bánh kẹo, thấy có bánh mỳ còn nóng bà mua luôn mấy cái để tối về khỏi phải nấu cơm. Khi thanh toán tiền xong ra cửa, bà được mấy nhân viên tiếp thị chặn lại săn đón đon đả:
- Mời bác mua cái máy làm bánh mỳ tại nhà ạ, rất thơm ngon tiện lợi…
- Chúng cháu sẽ hướng dẫn ngay cách sử dụng, không phức tạp đâu ạ…
Đang vội nên bà Sinh chỉ liếc qua những cái máy rồi lắc đầu:
- Thôi, nhà có hai ông bà già, lúc nào thích ăn bánh mỳ thì ra siêu thị mua…
Nhưng một anh nhân viên tiếp thị vẫn bám theo, cố "tiếp thị" thêm:
- Bánh mỳ trong siêu thị không ngon đâu ạ, bác mua máy về tự làm chắc chắn bảo đảm chất lượng hơn…
Nghe vậy bà Sinh ngạc nhiên dừng lại, cau mày giơ túi bánh mỳ lên hỏi:
- Anh nói thế nghĩa là dùng bánh mỳ này không an toàn? Nếu đúng chất lượng kém để tôi đem vào siêu thị trả lại?!
Biết gặp phải người chẳng vừa, anh chàng láu cá không biết trả lời sao đành lảng quay lại cửa siêu thị. Nghe bà Sinh ngao ngán kể lại câu chuyện, Người Xây Dựng nghĩ: Không biết tốp nhân viên đó là của chính siêu thị điện máy hay là họ chỉ đến đứng nhờ cửa siêu thị để bán thiết bị? Nhưng dù là thế nào thì cái kiểu tiếp thị "hại người, lợi ta" khá phổ biến như vậy cũng không thể chấp nhận, cần phải tẩy chay!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.