Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp thêm niềm tin cho 1.500 đoàn viên công đoàn, người lao động

Hà - Ánh| 13/09/2021 17:04

(HNMO) - Ngày 13-9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã đến thăm, động viên và tặng quà lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch; trao 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt phong tỏa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động quận Hai Bà Trưng.

Người lao động gặp nhiều khó khăn

Tại mỗi điểm dừng chân, đoàn công tác đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo đơn vị và người lao động để nắm bắt tình hình hoạt động, quan hệ lao động, đời sống, việc làm của người lao động. Chị Lưu Đoan Trang (làm việc tại Spa Amadora - Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc) đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực spa. Thời điểm chưa có dịch, công việc của chị Lưu Đoan Trang mang đến nguồn thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Khi dịch Covid-19 bùng phát, thực hiện các biện pháp chống dịch, công ty chị cho nhân viên tạm ngừng việc từ tháng 5 cho đến nay. Không có việc làm dẫn đến thu nhập giảm, cuộc sống gia đình chị Lưu Đoan Trang hết sức khó khăn.

“Gia đình tôi có 2 con nhỏ, 2 vợ chồng đều đang tạm nghỉ việc nên hiện tại phải dựa hoàn toàn vào ông bà nội, ngoại ở quê. Con còn bé, cần nhiều khoản chi tiêu nên tôi phải vay nợ người thân 7 triệu đồng để chăm con trong khoảng thời gian này”, chị Lưu Đoan Trang chia sẻ.

Cũng phải chắt bóp trong chi tiêu, chị Nguyễn Thị Như Ngọc (nhân viên tạp vụ Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc) cho biết, bản thân chị sức khỏe yếu, bị ung thư tuyến giáp và đau xương khớp đã nhiều năm nay. Trong thời gian nghỉ việc, hai vợ chồng chị nhiều tháng nay sống nhờ khoản lương hưu 4 triệu đồng/tháng của chồng, thắt chặt lắm mới đủ để xoay xở tiền ăn uống và chi phí điện nước. 

100 suất quà được trao cho lực lượng công tác tại khu cách ly phong tỏa (Chung cư 310 Minh Khai).

May mắn vẫn có công việc làm trong thời gian giãn cách, nhưng cuộc sống của chị Trần Thị Thắm (hiện đã làm việc tại Công ty TNHH ESOFT Việt Nam với công việc chính là chỉnh sửa ảnh) vẫn bị đảo lộn. Chưa dịch, thu nhập của chị Trần Thị Thắm khoảng 6-7 triệu đồng. Từ khi bị ảnh hưởng của dịch, chị cùng nhiều đồng nghiệp làm việc tại nhà với mức thu nhập 4-5 triệu đồng/người/tháng.

Thông tin về hình hình hoạt động của đơn vị, ông Vũ Nam, Trưởng phòng Sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ESOFT Việt Nam cho biết, đối với công ty, năm nay, dịch bệnh vẫn có những ảnh hưởng nghiêm trọng. Công ty có 800 nhân viên và có khoảng 90 người lao động khuyết tật. Vượt qua tác động của dịch bệnh, công ty nỗ lực mang việc về cho nhân viên làm tại nhà và đăng ký tiêm vắc xin cho người lao động. Đối với người lao động không có việc, công ty vẫn cố duy trì mức lương 60-70%. Tuy nhiên về đời sống cá nhân, người lao động vẫn gặp khó khăn do không thể tự đi lại đi chợ, sinh hoạt, hiệu quả làm việc không được như làm việc tại văn phòng.

150 suất quà được trao cho người lao động Công ty ESOFT Việt Nam.

“Túi an sinh công đoàn” góp phần an lòng người lao động

Lắng nghe những chia sẻ từ phía người lao động, chủ sử dụng lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã động viên người lao động, doanh nghiệp, cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động sinh sống; làm việc trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. 

Đồng chí Nguyễn Phi Thường đề nghị các cấp chính quyền, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng và các công ty, đơn vị quan tâm hơn nữa đến người lao động, nghiên cứu các chính sách phù hợp, tạo động lực cho họ tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Về phía Công đoàn Thủ đô, đồng chí Nguyễn Phi Thường khẳng định, sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần tích cực vào việc ổn định quan hệ lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua việc các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”… để hỗ trợ “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm hỏi, động viên người lao động vượt qua những tác động của dịch bệnh.

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô, chị Nguyễn Thị Như Ngọc bày tỏ: “Đây là lần thứ hai tôi được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao “Túi an sinh công đoàn” gồm những nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. Những suất quà của tổ chức Công đoàn không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ vật chất thiết yếu cho người lao động, mà còn tạo động lực để đoàn viên, người lao động yên tâm chờ đón giai đoạn bình thường mới, chung tay cùng các cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục lại trạng thái sản xuất”.

Cũng dịp này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đã trao hỗ trợ 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng; 100 suất quà được trao cho lực lượng công tác tại khu cách ly phong tỏa (Chung cư 310 Minh Khai).

* Cũng trong ngày 13-9, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa chủ trì những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao 500 “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại điểm Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu và Trường Trung học phổ thông Việt Đức.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thêm niềm tin cho 1.500 đoàn viên công đoàn, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.