Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận thiết bị phát hiện, chẩn đoán nhanh bệnh lao

Xuân Lộc| 17/02/2022 07:21

(HNM) - Tại Hà Nội, ngày 16-2, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao tặng thêm các thiết bị phát hiện, chẩn đoán nhanh bệnh lao và thuốc điều trị lao với tổng trị giá khoảng 3 triệu USD cho Bệnh viện Phổi trung ương.

Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) Ann Marie Yastishock trao tặng thiết bị và thuốc điều trị bệnh lao cho Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Hiện tại, Việt Nam được xếp vào nhóm 30 quốc gia có gánh nặng bệnh lao cao nhất thế giới với 172.000 người mắc lao và hơn 10.000 người chết vì căn bệnh này mỗi năm. Tại nước ta, mỗi năm có khoảng 40% ca mắc lao mới không được phát hiện và điều trị.

Để hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực trong việc phát hiện, quản lý và điều trị bệnh lao, đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030, trong đợt này, USAID đã trao tặng 38 máy chẩn đoán lao nhanh, 90.000 bộ xét nghiệm kèm theo và 10 máy X-quang kỹ thuật số siêu nhẹ có kết hợp trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, USAID còn trao tặng thuốc điều trị cho 15.000 bệnh nhân lao tiềm ẩn với liệu trình điều trị 3 tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận thiết bị phát hiện, chẩn đoán nhanh bệnh lao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.