Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp lửa truyền thống ''Tự hào Việt Nam'' cho thế hệ trẻ

Nguyệt Ánh| 31/08/2020 14:23

(HNMO) - Ngày 31-8, kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2020), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Tự hào Việt Nam”, với sự tham gia của các nhân chứng lịch sử và thanh niên tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ.

Các nhân chứng lịch sử tham gia chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Tự hào Việt Nam”.

Tại chương trình, thời khắc lịch sử vĩ đại của dân tộc cách đây 75 năm được khắc họa qua lời kể của Trưởng ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu Lê Đức Vân. Đại tá, Nhạc sĩ Doãn Nho đã chia sẻ cảm xúc khi viết ca khúc cách mạng “Tiến bước dưới quân kỳ”.

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam Vũ Trọng Kim chia sẻ về những việc làm của thanh niên xung phong qua các thời kỳ, nhất là những đóng góp to lớn vào cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước…

Tiếp đó, các thanh niên tiêu biểu cũng đã chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ về tinh thần đại đoàn kết dân tộc, khát vọng độc lập, tự do, lòng yêu nước, đặc biệt là tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Việt Nam, gắn với việc tiếp nối truyền thống của những ngày mùa thu cách mạng 75 năm về trước.

Buổi giao lưu đã tái hiện được một phần không khí hào hùng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong những ngày mùa thu lịch sử Tháng Tám năm 1945; truyền cảm hứng, sự quyết tâm cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập, lao động, sáng tạo, chiến đấu, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước...

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn cũng phát động trong toàn Đoàn đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đẹp của người trẻ cùng hành động vì niềm “Tự hào Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp lửa truyền thống ''Tự hào Việt Nam'' cho thế hệ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.