Ý kiến - Phản hồi

Tiếng nói từ cơ sở: Cần sớm tìm ra tiếng nói chung!

Hoàng Hà 15/08/2024 - 07:13

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại tòa nhà Samsora, số 105 phố Chu Văn An, phường Yết Kiêu (quận Hà Đông) liên tục làm đơn gửi chính quyền các cấp kiến nghị một số nội dung:

Chủ đầu tư tòa nhà Samsora là Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Hà Nội không bàn giao hết quỹ bảo trì, hồ sơ kỹ thuật tòa nhà cho Ban quản trị; không phân định rõ diện tích, tài sản, thiết bị sử dụng chung - riêng; công tác quản lý vận hành chung cư còn nhiều tồn tại, bất cập... gây bức xúc trong cư dân.

Tại cuộc họp giải quyết đơn kiến nghị của cư dân tòa nhà Samsora diễn ra ngày 9-8 vừa qua, ông Đinh Mạnh Dũng (sống tại căn hộ số 12B03) cho biết: Quá trình quản lý vận hành, chúng tôi thấy bộc lộ nhiều vấn đề, gây thất thoát, thiệt hại nặng nề cho cư dân...

Còn theo ông Nguyễn Đình Thuật, Trưởng ban Quản trị tòa nhà Samsora, hợp đồng quản lý vận hành của Ban quản trị ký với chủ đầu tư đã hết hạn vào ngày 30-6-2024 và không gia hạn, đề nghị chủ đầu tư bàn giao toàn bộ tài sản, trang thiết bị và hoạt động quản lý vận hành tòa nhà ngay cho Ban quản trị. Trong quá trình quản lý vận hành, chủ đầu tư đã buông lỏng quản lý, không giám sát nhà thầu, làm hư hại tài sản của cư dân tòa nhà…

Trao đổi về những kiến nghị của Ban quản trị và cư dân tòa nhà Samsora, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Hà Nội Hàn Trọng Hiếu cho biết: Các nội dung trong đơn kiến nghị của cư dân tòa nhà phản ánh không đúng thực tế. Cụ thể, việc bàn giao kinh phí bảo trì đang được chủ đầu tư thực hiện đúng nội dung Ban quản trị và chủ đầu tư thống nhất. Về bàn giao tài sản, thiết bị trong tòa nhà (bao gồm cả diện tích chung - riêng), ngay sau khi Ban quản trị thành lập, chủ đầu tư đã nhiều lần đề nghị bàn giao hồ sơ các hệ thống liên quan đến khu vực cư dân, nhưng Ban quản trị không phối hợp, với lý do chưa bố trí được nhân sự cho nhiệm vụ này…

Sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của cư dân tòa nhà Samsora, ngày 22-7-2024, UBND quận Hà Đông đã có Văn bản số 2124/UBND-BTCD chỉ đạo UBND phường Yết Kiêu chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hà Đông, việc giải quyết đơn kiến nghị kể trên đã được khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Hoàng Quốc Tú, đến nay phía chủ đầu tư và Ban quản trị, cư dân tòa nhà này vẫn chưa đi đến thống nhất, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Để giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị, UBND phường Yết Kiêu sẽ tiếp tục vào cuộc, với mong muốn giúp các bên sớm tìm được tiếng nói chung để xây dựng tòa nhà văn minh, thực hiện tốt công tác quản lý vận hành nhằm bảo đảm cho cư dân sinh hoạt ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng nói từ cơ sở: Cần sớm tìm ra tiếng nói chung!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.