Ý kiến - Phản hồi

Đất, cát rơi vãi đầy đường Hoàng Sa

Nguyễn Thị Hải (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) 06/08/2024 - 07:49

Từ mấy tháng nay, trên đường Hoàng Sa thuộc địa bàn huyện Đông Anh, tại làn đường hai bên dành cho xe máy và xe thô sơ xuất hiện những vệt đất, cát, vật liệu xây dựng ngập ngụa trên mặt đường.

Tình trạng này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, là nguyên nhân dẫn đến bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi người điều khiển phương tiện chỉ cần thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ là rất dễ trượt ngã...

Nguyên nhân khiến mặt đường bị phủ đầy đất, cát là do những xe ô tô chuyên chở vật liệu xây dựng thường xuyên chạy qua đây nhưng do chở quá đầy, lại không che chắn cẩn thận nên đã làm rơi vãi xuống đường.

Theo Điểm b Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi thì bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng...

Từ thực trạng như đã nêu cùng quy định xử phạt rõ ràng như vậy, đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những người có hành vi làm rơi đất, cát ra đường phố. Bên cạnh đó, cũng cần đôn đốc đơn vị vệ sinh quét dọn thu gom đất, cát rơi vãi để con đường luôn sạch sẽ, an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất, cát rơi vãi đầy đường Hoàng Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.