Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền đạo Nhật Bản gia nhập đội bóng nước Pháp

Thương Nguyệt| 29/06/2022 07:43

(HNMO) - Ngày 28-6 (giờ địa phương), Liverpool xác nhận bến đỗ mới của Takumi Minamino. Tiền đạo người Nhật Bản đầu quân cho AS Monaco đang thi đấu tại Ligue 1 thông qua bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng.

 Takumi Minamino sẽ khoác áo AS Monaco đang thi đấu tại Ligue 1 trong 4 mùa giải tiếp theo. Ảnh: Sky Sports

Theo The Athletic, Liverpool thu về 15 triệu euro từ thương vụ bán Takumi Minamino và thêm 3 triệu euro tùy theo các điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên.

AS Monaco cũng xác nhận thông tin Takumi Minamino gia nhập đội bóng này. Tiền đạo người Nhật Bản đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Stade Louis II và sẽ hoàn tất khâu kiểm tra y tế trong tuần này.

Tại đội bóng mới, Takumi Minamino sẽ đảm nhiệm vai trò quen thuộc trên hàng công, bên cạnh các đồng đội Wissam Ben và Kevin Volland. Sự góp mặt của cựu sao Liverpool sẽ giúp AS Monaco củng cố sức mạnh tuyến đầu, trong bối cảnh tiền vệ tài năng Aurelien Tchouameni đã chuyển sang khoác áo Real Madrid với mức giá 100 triệu euro.

Phát biểu sau khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất, Takumi Minamino bày tỏ sự vui mừng khi được thi đấu cho một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp.

Trong khi đó, huấn luyện viên Klopp cũng đưa ra những nhận xét đầy tích cực, nhận định cậu học trò cũ đã có nhiều đóng góp quan trọng cho Liverpool dù không thường xuyên được trao cơ hội ra sân.

Takumi Minamino là cầu thủ bóng đá người Nhật Bản. Sau 3 năm thi đấu cho đội bóng quê hương là Cerezo Osaka, tiền đạo 27 tuổi chuyển đến Red Bull Salzburg của Áo. Mùa giải 2019-2020, Takumi Minamino trở thành cái tên gây chú ý khi gia nhập Liverpool.

Dù rất nỗ lực nhưng Takumi Minamino đã không thể cạnh tranh một suất đá chính với những tên tuổi lớn của "The Kop". Trong 3 mùa giải tại sân Anfield, tiền đạo này chơi tổng cộng 55 trận và là chủ nhân của 14 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Bất chấp việc không thi đấu thành công tại Ngoại hạng Anh, Takumi Minamino vẫn để lại nhiều dấu ấn đậm nét khi trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool tại Carabao Cup và FA Cup. Đây cũng là hai danh hiệu cuối cùng của Takumi Minamino trong màu áo đội bóng vùng Merseyside trước khi chuyển đến AS Monaco.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Nhật Bản gia nhập đội bóng nước Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.