Chính trị

Tiếc thương nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Hương Ly (ghi) 22/07/2024 15:26

Với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân từng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ấn tượng sâu sắc nhất chính là sự giản dị, khiêm cung nhưng cũng vô cùng gần gũi.

Bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng sâu sắc, những tư tưởng lớn của đồng chí về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng sẽ là những đường hướng quan trọng để đưa đất nước ta ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng thầy cô Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Ảnh: Nhà trường cung cấp).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo với thầy cô Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Đảng viên Âu Xuân Kiên (42 năm tuổi Đảng), Chi bộ tổ dân phố số 2 phường Việt Hưng, quận Long Biên:
Luôn quan tâm sâu sắc tới từng kiến nghị của người dân

Nước mắt tôi cứ tự trào ra từ khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã "về thế giới người hiền" theo cụ Hồ, cụ Karl Marx, cụ Lênin và các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng. Mất mát này là không thể bù đắp với Đảng, Nhà nước, với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong thời gian 24 năm làm Bí thư chi bộ tại Chi bộ tổ dân phố số 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên, tôi may mắn nhiều lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi nhớ mãi lần được gặp bác Trọng vào tháng 7-1999. Khi đó, tôi cùng các thế hệ học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội) về dự ngày hội trường; bác Trọng là Bí thư Thành ủy Hà Nội về thăm trường, nơi bác từng theo học và tổ chức mừng thọ thầy giáo Quế - thầy giáo dạy văn khi xưa. Tôi và các bạn cùng trang lứa về thăm trường hôm ấy nhớ mãi hình ảnh người đứng đầu Đảng bộ thành phố vẫn ân cần cùng các thế hệ thầy và trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cùng vào nhà thầy giáo Quế, đón thầy ra trường để cùng mừng thọ thầy.

Tổng Bí thư thăm Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, nơi đồng chí theo học niên khóa 1957-1963 nhân lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường, sáng 14-11-2020, trân trọng tặng hoa chúc mừng thầy giáo cũ Lê Đức Giảng. Ảnh: TTXVN
Sáng 14-11-2020, Tổng Bí thư thăm Trường THPT Nguyễn Gia Thiều - nơi đồng chí theo học niên khóa 1957-1963, nhân lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường, trân trọng tặng hoa chúc mừng thầy giáo cũ Lê Đức Giảng. Ảnh: TTXVN

Lần thứ hai tôi vinh dự được gặp bác Trọng là vào ngày 6-12-2016, khi bác trên cương vị Tổng Bí thư về tiếp xúc cử tri quận Long Biên. Tôi và các cử tri quận Long Biên vẫn nhớ mãi hình ảnh vị lãnh tụ cấp cao của Đảng, Nhà nước nhưng trang phục rất giản dị, lời lẽ khiêm nhường, luôn quan tâm sâu sắc tới từng kiến nghị của người dân.

Từ niềm tin vào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tư tưởng của bác về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân càng thêm tin tưởng vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Cuộc sống giản dị, liêm khiết, gắn bó với nhân dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng dân.

Đảng viên Trần Thanh Ca, Bí thư chi bộ 4, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân:
Nhân lên niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân

Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến tôi và các đảng viên trong chi bộ vô cùng tiếc thương.

Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư luôn vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng. Với tôi, chính quan điểm đấu tranh với tham nhũng trên tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của Tổng Bí thư đã nhân lên niềm tin của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân vào vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Đời sống của mỗi người dân cũng từ đó được cải thiện khi Thủ đô và đất nước ta ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư đã ra đi theo quy luật của tự nhiên, song những tư tưởng lớn mà ông tâm huyết, gây dựng và thực hiện trong suốt thời gian là lãnh tụ cấp cao của Đảng, Nhà nước vẫn còn mãi trong lòng nhân dân. Những quan điểm sâu sắc của ông về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí sẽ là những đường hướng quan trọng để Đảng, Nhà nước ta tiếp tục vận dụng thực hiện, góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển, xứng đáng sánh vai với “cường quốc 5 châu” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kính tiễn Tổng Bí thư về với tổ tiên và các vị lãnh đạo tiền bối, song cuộc đời và sự nghiệp của ông vẫn là tấm gương sáng cho các thế hệ đảng viên trẻ học tập và làm theo.

Đảng viên Nguyễn Thị Minh Hà, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm:
Nhớ mãi vị lãnh tụ sâu sát, gần gũi với nhân dân

Là đảng viên 34 năm tuổi Đảng, trong quá trình công tác, tôi may mắn nhiều lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là vào các hội nghị tiếp xúc cử tri tại địa phương.

Bất kỳ ai may mắn được gặp gỡ, tiếp xúc với bác Trọng đều có chung một cảm nhận về vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước nhưng rất giản dị, khiêm cung từ trang phục, cử chỉ đến lời nói.

Tôi vẫn nhớ mãi lần được gặp và chụp ảnh lưu niệm với Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XIV. Nhưng đáng nhớ nhất là những lần bác Trọng dành thời gian về tiếp xúc cử tri tại địa phương. Dù đã ở cương vị lãnh đạo cấp cao, nhưng Tổng Bí thư vẫn luôn dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe những kiến nghị của cử tri. Những ý kiến được bác ghi chép đầy đủ và yêu cầu các cơ quan có liên quan xử lý kịp thời.

Lần nào tiếp xúc với cán bộ cơ sở, Tổng Bí thư đều căn dặn, mỗi cán bộ đảng viên ở cơ sở, dù đã nghỉ hưu nhưng khi đã tham gia hoạt động tại địa phương thì vẫn phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao, từ đó, góp phần thiết thực để xây dựng địa phương, xây dựng Thủ đô và đất nước.

Những câu nói giản dị, dễ hiểu nhưng cũng vô cùng sâu sắc của Tổng Bí thư tại các cuộc tiếp xúc cử tri khiến mỗi cán bộ cơ sở hết sức xúc động. Sự quan tâm của bác đến đội ngũ cán bộ ở cơ sở cũng đã tạo thêm động lực, giúp chúng tôi hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ ở địa phương để xứng đáng với sự tin tưởng, động viên của Tổng Bí thư.

Đảng viên Nguyễn Quốc Lập (55 năm tuổi Đảng), Đảng bộ phường Bưởi, quận Tây Hồ:
Vị đại biểu Quốc hội gắn bó với nhân dân

Trong ký ức của mỗi đảng viên và nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một lãnh đạo gần gũi, giản dị và luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống của người dân.

Với nhân dân quận Tây Hồ, Tổng Bí thư là đại biểu Quốc hội ứng cử tại địa phương nên có rất nhiều kỷ niệm gắn bó.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các cử tri Hà Nội tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIII. Ảnh: Ngọc Thắng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các cử tri Hà Nội tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIII. Ảnh: Ngọc Thắng

Trên cương vị là người đại biểu của nhân dân, Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp xúc và lắng nghe những phản ánh, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị này luôn được ông ghi nhớ, đôn đốc nhắc nhở các cơ quan có liên quan giải quyết thấu đáo cho nhân dân. Chính sự tận tụy của Tổng Bí thư trên cương vị là một đại biểu Quốc hội khiến nhân dân quận Tây Hồ vô cùng khâm phục và đánh giá cao.

Nghe tin Tổng Bí thư về với tổ tiên, tôi và các đảng viên vô cùng xúc động, tiếc thương. Chúng tôi tin tưởng rằng, những tư tưởng lớn của Tổng Bí thư vẫn sẽ là những tư liệu quý để Đảng, Nhà nước ta tiếp tục thực hiện, từ đó, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đúng như mong muốn, kỳ vọng của Tổng Bí thư và các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếc thương nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.