Chuyển đổi số

Tích cực thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

Theo TTXVN - Thu Hằng 03/12/2023 - 07:02

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh ngày 2-12 đã dự và chỉ đạo tại Diễn đàn logistics Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Logistics và chuyển đổi số cho Đồng bằng sông Cửu Long” do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Cần Thơ tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh cho biết, thời gian qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để thúc đẩy phát triển logistics. Theo Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, để phù hợp với xu thế chung của thế giới và yêu cầu phát triển, Việt Nam đang tích cực thực hiện hai quá trình chuyển đổi quan trọng, đó là chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Theo đó, chuyển đổi số được coi là phương thức mới có tính đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như của các ngành, các lĩnh vực, trong đó có ngành logistics. Đồng thời, chuyển đổi số cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh...

* Tại Hà Nội, ngày 2-12, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam... Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng to lớn của Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, bên cạnh những định hướng, nhiệm vụ mà Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã đặt ra, Viện sẽ tập trung xây dựng cơ chế, chính sách đột phá và nguồn lực để phát triển thành một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, ngang tầm các nước tiên tiến. Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam cần kiến tạo môi trường làm việc khoa học, tôn trọng tự do học thuật; đề xuất các cơ chế tài chính đột phá; đánh giá khách quan, công bằng để ghi nhận, tôn vinh, tạo cơ hội phát triển cho những cán bộ có năng lực và có nhiều đóng góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.