Cải cách hành chính

Thường Tín: Cải thiện chỉ số thành phần, đưa CCHC đi vào thực chất

Đỗ Minh 14/11/2023 - 17:06

Ngày 14-11, Thường trực HĐND huyện Thường Tín tổ chức phiên giải trình về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), thực thi công vụ trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết: Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai ngay từ đầu nhiệm kỳ về nhiệm vụ cải cách hành chính; các nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể đã được xây dựng, ban hành triển khai thực hiện.

cac-dai-bieu-dat-cau-hoi-ttin.jpg
Các đại biểu đặt câu hỏi và thảo luận tại phiên giải trình.

Quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên, từ đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, công dân.

Dù vậy, chỉ số cải cách hành chính của huyện Thường Tín năm 2021 vẫn đứng thứ 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố, trong khi hầu hết chỉ số thành phần đều tăng.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các xã tham gia phát biểu, đặt câu hỏi, trao đổi về tình hình công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện.

Đại diện UBND huyện, các ngành của huyện cũng đã phát biểu, giải trình, làm rõ thêm những vấn đề các đại biểu HĐND huyện và UBND các xã thảo luận, đặt câu hỏi.

dong-chi-ta-huu-tho.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tạ Hữu Thọ kết luận tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tạ Hữu Thọ đánh giá: Giải trình của UBND huyện, các phòng, ban, ngành của huyện đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, thẳng thắn, đi vào trọng tâm như tình hình cải cách hành chính, thực thi công vụ trên địa bàn huyện đang được cử tri và nhân dân quan tâm.

Đáng chú ý, các ý kiến đã làm rõ kết quả đạt được, nêu khó khăn, vướng mắc, giải pháp khắc phục và có cam kết thực hiện trong năm 2023 với quyết tâm cao, phấn đấu cải thiện nâng cao chỉ số cải cách hành chính để việc cải cách hành chính đi vào thực chất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín: Cải thiện chỉ số thành phần, đưa CCHC đi vào thực chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.