Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng thức những tác phẩm mỹ thuật đặc sắc trong “New days”

Yên Nga| 02/04/2022 17:53

(HNMO) - Triển lãm mỹ thuật “New days” kỷ niệm 5 năm thành lập Sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật trực tuyến Indochine Art (4/2018 – 4/2022) đã khai mạc ngày 2-4, tại không gian Art Space - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả.

Triển lãm gồm hơn 30 tác phẩm hội họa và điêu khắc chọn lọc của 8 trong số hơn 1.000 nghệ sĩ Việt Nam đã đồng hành cùng Indochine Art trong 5 năm qua. Trong đó, có 5 họa sĩ là Lý Trực Sơn (sinh năm 1949), Trịnh Tuân (sinh năm 1961), Trần Lê Nam (sinh năm 1962), Đặng Tiến (sinh năm 1963), Trịnh Quốc Chiến (sinh năm 1966) và 3 nhà điêu khắc là Đào Châu Hải (sinh năm 1955), Bùi Hải Sơn (sinh năm 1957) và Khổng Đỗ Tuyền (sinh năm 1974).

Các nghệ sĩ này đều là những người có quá trình sáng tạo nghệ thuật lâu dài, có phong cách cá nhân rõ rệt, kỹ thuật tạo hình gây được ảnh hưởng đối với nhiều nghệ sĩ trẻ, được ghi nhận qua nhiều cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, tác phẩm được nhiều bảo tàng, tổ chức, cá nhân sưu tập. 

Triển lãm “New days” thể hiện rõ phong cách nghệ thuật của các nghệ sĩ đã theo đuổi trong nhiều thập kỷ, trên các chất liệu như sơn mài, sơn dầu, tổng hợp, tới đá, sắt, inox, đồng, mica…

Họa sĩ Đặng Tiến mang đến những bức tranh sơn dầu phong cảnh trữ tình. Họa sĩ Trịnh Tuân thể hiện sự biến ảo trong các bức tranh sơn mài về Hà Nội. Họa sĩ Lý Trực Sơn thử nghiệm chất màu trong tranh trừu tượng siêu hình. Họa sĩ Trịnh Quốc Chiến có nhiều phá cách ở tranh sơn mài. Họa sĩ Trần Lê Nam đem đến tranh trừu tượng biểu hiện.

Nhà điêu khắc Đào Châu Hải ra mắt các sáng tác mới trên chất liệu đá sa thạch, đá granite. Nhà điêu khắc Bùi Hải Sơn thể hiện nhiều sáng tạo trong các tác phẩm điêu khắc kim loại đồng, inox, kính hiện đại, tối giản. Trong khi đó, nhà điêu khắc Khổng Đỗ Tuyền mang đến những tác phẩm điêu khắc kim loại đặc sắc.

Triển lãm “New days” diễn ra đến hết ngày 8-4, đồng thời cũng được trưng bày trực tuyến 3 tháng tại Phòng triển lãm trực tuyến 3D trên website http://indochineart.vn.

Một số tác phẩm tiêu biểu tại triển lãm “New days”:

Các tác phẩm của nhà điêu khắc Đào Châu Hải. 

Tác phẩm “Có một hồ Gươm như thế” - Trịnh Tuân.

Tác phẩm “Âm thanh của sự im lặng” – Trịnh Quốc Chiến.

Tác phẩm “Mùa thay lá” – Đặng Tiến.

Tác phẩm “Transfomation” – Lý Trực Sơn.

Tác phẩm “Sóng 221” – Khổng Đỗ Tuyền.

Tác phẩm “Phôi” – Bùi Hải Sơn.

Tác phẩm “Xanh và đỏ II” – Trần Lê Nam.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức những tác phẩm mỹ thuật đặc sắc trong “New days”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.