Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng lãm vẻ đẹp đất nước qua tranh sơn mài

Thụy Du| 29/04/2021 20:09

(HNMO) - Chiều 29-4, triển lãm mỹ thuật "Chuyên đề tranh sơn mài 2021" do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm thu hút sự quan tâm của những người yêu nghệ thuật.

Triển lãm giới thiệu 83 tác phẩm tranh sơn mài mới sáng tác của 83 tác giả hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Về sáng tác tranh sơn mài, theo nhận định của họa sĩ Lý Trực Sơn, đầu thế kỷ XX, một số họa sĩ là sinh viên Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương đã thể nghiệm sáng tác tranh sơn mài bằng chất liệu sơn ta. Được tiếp thu nền tảng tạo hình phương Tây, cùng với vốn liếng nghệ thuật tích tụ lâu đời, các họa sĩ này đã tạo nên nhiều tác phẩm làm rạng danh cho mỹ thuật nước nhà, mở ra một thời kỳ mới cho hội họa sơn mài Việt Nam. Sau một thế kỷ, các thế hệ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam tiếp tục tìm tòi sáng tạo trên chất liệu này. Triển lãm lần này có nhiều tác phẩm thể hiện những sáng tạo, thể nghiệm mới mẻ, đột phá, làm giàu thêm cho hội họa sơn mài trong đời sống mỹ thuật Việt Nam.

Các tác phẩm tham gia triển lãm phần lớn thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người trên khắp các vùng miền, những đổi mới trên quê hương Việt Nam theo nhiều phong cách từ hiện thực đến trừu tượng... với nét tươi mới, lãng mạn và có chiều sâu.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 7-5. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức yêu cầu khán giả thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Tác phẩm "Hoa của rừng" (Nguyễn Trần Cường).

 Tác phẩm "Văn Miếu" (Chu Việt Cường).

Tác phẩm "Mẹ sông Hồng" (Nguyễn Phú Lâm).

Tác phẩm "Phố giao mùa" (Bùi Đăng Kết).

Tác phẩm "Chùa Thầy" (Ngô Thành Nhân).

 Tác phẩm "Nắng chiều" (Nguyễn Văn Bảng).
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng lãm vẻ đẹp đất nước qua tranh sơn mài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.