Môi trường

Thượng Hải (Trung Quốc) hứng chịu cơn bão thứ hai với lượng mưa vượt kỷ lục

Kim Phượng 20/09/2024 - 16:11

Theo AFP, đường sá và các khu dân cư ở Thượng Hải đã bị ngập trong hôm nay 20 -9 khi thành phố này hứng chịu cơn bão thứ hai trong vòng một tuần, với lượng mưa phá vỡ kỷ lục tại một số khu vực của thành phố.

thuong-hai.jpg
Bão Pulasan đổ bộ vào Thượng Hải, vài ngày sau khi bão Bebinca - cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố lớn này kể từ năm 1949. Ảnh: Xinhua

Bão Pulasan xuất hiện vài ngày sau Bebinca- cơn bão mạnh nhất tấn công Thượng Hải kể từ năm 1949, gây ra thiệt hại lớn. Theo Tân Hoa Xã, bão Pulasan đổ bộ vào đêm 19-9 với sức gió tối đa 83km/h.

Chính quyền thành phố đã sơ tán 112.000 người trong khi một số dịch vụ phà và tàu hỏa đã bị đình chỉ. Các video được đăng trên mạng xã hội ngày 20-9 cho thấy người dân Thượng Hải lội qua vùng nước sâu ngang bắp chân ở một số khu phố, mặc dù cho đến nay chưa có báo cáo về thiệt hại nghiêm trọng hay thương vong.

Hai trạm thời tiết đã ghi nhận lượng mưa hơn 300mm trong vòng sáu giờ, mức cao nhất tại khu vực này. Một số khu vực ở Thượng Hải đã nâng mức cảnh báo bão khi cơn bão tiến gần đến thành phố. Tân Hoa Xã thông báo cơn bão "dự kiến ​​sẽ suy yếu dần khi di chuyển vào đất liền", mặc dù mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống thành phố vào sáng nay.

Hôm 16-9, cơn bão lịch sử Bebinca tấn công Thượng Hải “đốn hạ” hơn 1.800 cây xanh và khiến 30.000 hộ gia đình mất điện, chính quyền địa phương phải sơ tán hơn 400.000 người trước cơn bão.

Các nhà khoa học nhận định biến đổi khí hậu do khí thải nhà kính đang khiến thời tiết khắc nghiệt xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn. Trung Quốc là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thượng Hải (Trung Quốc) hứng chịu cơn bão thứ hai với lượng mưa vượt kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.